"อุตตม" เมินผลโพล “สมคิด” ไม่ติด Top 5 ว่าที่นายกฯ

"อุตตม" เมินผลโพล “สมคิด” ไม่ติด Top 5 ว่าที่นายกฯ

"อุตตม" ไม่ตั้งเป้าตัวเลข ส.ส. กทม. ขอทำเต็มที่ เมินผลโพล “สมคิด” ไม่ติด Top 5 ว่าที่นายกฯ สุดท้ายประชาชนจะตัดสินเอง โว มีหลายพรรค รุมจีบควบรวม

นายอุตตม  สาวนายน  หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงกรณีที่ระบุว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะไม่ใช้สูตรคณิตศาสตร์ทางการเมือง  ว่า แม้ว่าพรรคสร้างอนาคตไทยจะอาสาเข้ามาทำการเมืองแต่เป้าหมายสุดท้าย ต้องอยู่ที่การทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง  ซึ่งผลทางการเมืองจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ว่าจะเชื่อมั่นในพรรคการเมืองใดหรือส.สคนใด ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทยถือเป็นพรรคการเมืองใหม่ ท่ามกลางสถานการณ์ที่สามารถพลิกผันได้ตลอด และวันนี้ยังไม่คิดถึงคณิตศาสตร์ทางการเมือง

ส่วนได้มีการตั้งเป้า ส.สในพื้นที่กรุงเทพฯไว้กี่เขต เนื่องจากพรรคเก่าแก่ก็แพ้รวมไปถึงมีบางพักสูญพันธุ์ นายอุตตม  กล่าวว่า วันนี้เดินหน้างานอย่างเต็มที่และมีความหวังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีทีมงานที่ดี เป็นคนรุ่นใหม่ และมีประสบการณ์มาผสม ส่วนตัวเลขจะออกมาเป็นอย่างไร เรากำลังทำงานอย่างเต็มที่ แต่เรายังไม่ได้ตั้งเป้า จำนวนส.สที่จะได้ แต่จะมีการประเมินเหตุการณ์ตลอดเวลา และจะชัดขึ้นเรื่อยๆว่าสิ่งใดต้องทำให้เข้มขึ้น หรือต้องปรับปรุงเพื่อให้มีโอกาสที่จะเสนอคนเข้ามาทำงาน ให้ได้มากที่สุด

ขณะที่นโยบายการหาเสียงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  นายอุตตม กล่าวว่า พรรคมีนโยบายครบทุกด้าน แต่ต้องเริ่มจากความเป็นจริงก่อนว่าวันนี้ ปัญหาในพื้นที่ มีปัญหาเรื่องปากท้องและเศรษฐกิจ เช่นเดียวกับประชาชนทั่วประเทศ

โดยจะเริ่มต้นจากการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเฉพาะหน้า การแก้ไขปัญหาหนี้สิน การจัดหาทุนใหม่ให้ รวมไปถึงการสนับสนุนให้เกิดโอกาสใหม่ๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้จะมีการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันถือว่ามีความท้าทาย เราถือได้ว่ามีโอกาส หากเราทำได้เหมาะสม

แต่หากไม่สามารถดูแลกันได้จะเป็นปัญหา ขณะเดียวกันรัฐจะต้องพัฒนาระบบการศึกษาให้เกิดความทั่วถึง โดย จะต้องมีการพัฒนาระบบสาธารณสุขตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ตั้งแต่ก่อนเกิด ก่อนมีบุตรจนถึงผู้สูงวัย ที่ ต้องมีการดูแลและให้บทบาททำในสิ่งที่มีความสุข และเป็นประโยชน์กับชุมชน

ส่วนได้มีการทำผลโพลหรือไม่ หลังจากที่ นายสมคิด  จาตุศรีพิทักษ์  ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  ไม่ติด 1 ใน 5 ของผลโพล นายอุตตมกล่าวว่า โพลถือเป็นเรื่องหนึ่ง ที่พรรคมีการติดตาม และนำข้อมูลมาศึกษา ซึ่งผลโพลจะออกมาอย่างไร ก็ต้องนำมาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด แต่จุดโฟกัสของเราอยู่ที่ตัวเรา ว่าเมื่อทำงานและนำเสนอชุดความคิดใหม่ เข้าสายตาประชาชนแค่ไหน

ด้านความคืบหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยจะควบรวมกับพรรคไทยสร้างไทยนั้นนายอุตตม  ยอมรับว่ามีการพูดคุยกัน ระหว่างพรรคการเมืองกับพรรคการเมือง แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อยุติใดๆที่จะควบรวม เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่อย่างพรรค รวมไทยสร้างชาติที่กำลังเป็นกระแสว่าพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมาร่วมงานด้วยนั้น  ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด และไม่มีการต่อสายถึงกัน ยอมรับว่าไม่ได้คุยกับพรรคไทยสร้างไทยเพียงพรรคเดียว ซึ่งตนมองว่าเป็นธรรมดาที่จะมีการติดต่อกันเพราะรู้จักกัน เราก็พูดคุยกัน หากเป็นอย่างนี้โอกาสควบรวมจะดีหรือไม่ ซึ่งตนย้ำมาตลอดว่าหากจะมีการควบรวมพรรค จะต้องทำให้การทำงานให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี ไม่ใช่ควบรวมเพื่อหวังผลทางการเมือง

เมื่อถามยามว่า หากเป็นการควบรวมโดยใช้นโยบายของพรรคสร้างอนาคตไทยสามารถควบรวมได้ใช่หรือไม่ นายอุตตม  กล่าวว่า คงต้องดูทุกปัจจัยประกอบกัน ส่วนมองพลเอกประยุทธ์ที่จะลงไปเล่นการเมืองเต็มตัวอย่างไรนั้น ตนคงไปคาดเดาอะไรไม่ได้ ว่าพลเอกประยุทธ์จะเดินทางการเมืองอย่างไร ได้เพียงแต่ติดตาม

ทั้งนี้นายอุตตม  ยืนยันว่า การที่พรรคการเมืองใช้สูตรหารร้อย ในการคำนวณส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ​ พรรคสร้างอนาคตไทย​ ก็ยังสู้ไหว