"สามารถ"ซัด"เต้น" พาดพิง2ป.ปมทุนจีนตู้ห่าว เย้ยย้อนไปหาอดีตนายกฯคนแดนไกล

"สามารถ"ซัด"เต้น" พาดพิง2ป.ปมทุนจีนตู้ห่าว เย้ยย้อนไปหาอดีตนายกฯคนแดนไกล

"สามารถ"ซัดกลับ"เต้น ณัฐวุฒิ" พาดพิง"ประยุทธ์-ประวิตร"ปมทุนจีนตู้ห่าว เย้ยย้อนไปหาอดีตนายกรัฐมนตรีคนแดนไกล

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวพาดพิงถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี และเรื่องตู้ห่าวทุนจีนสีเทาว่า ตนคิดว่านายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คงมีอายุที่มากจึงมีตาที่ฝ้าฟาง มีหูที่ตึง จึงไม่ได้รู้เรื่องเลยว่าสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้นย้อนศรไปหาอดีตนายกรัฐมนตรีคนแดนไกล

"ผมจะมาเบิกเนตรให้นายณัฐวุฒิได้มีหูตาที่กว้างไกล จะได้เลิกใส่ร้ายพูดเท็จถึง 2 ป.ในการปรับคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมานั้นเป็นการปรับเพื่อความเหมาะสม ซึ่งก็เป็นโควต้าและเป็นอำนาจของนายก โดยโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ 2ที่ และโควต้าของพรรคประชาธิปัตย์1ที่  โดยหลักการการปรับ ครม.นั้นก็เป็นอำนาจนายก ซึ่งทำกันมาโดยปกติ คนอย่างนายณัฐวุฒิยังเป็นรัฐมนตรีได้ ดังนั้นคนอื่นก็เป็นรัฐมนตรีได้เช่นเดียวกัน ผมมองว่า 3 คนที่ปรับ ครม.เข้าไปนั้นก็ดีกว่านายณัฐวุฒิทุกคน เพราเขารู้อะไรชั่ว เขารู้อะไรดี"นายสามารถ กล่าว

ายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนไม่อยากพาดพิงบุคคลอื่น แต่จะชี้เเจงให้นายณัฐวุฒิ ได้ฟังว่านายตู้ห่าวนั้น เขาได้ใบอนุญาตทำงานในสมัยพรรคเพื่อไทยบริหารราชการแผ่นดิน เขาได้สัญชาติไทยโดยการขอ เวลาจะดูว่าคนได้สัญชาติ เขาไม่ได้ดูที่คนเซ็นวันสุดท้าย เขาดูว่าใครเป็นต้นเรื่องทำมา ใครอนุญาตให้ทำ เพราะพอต้นเรื่องมันมาแล้วมันมาตามกระบวนการ ฉะนั้นตอนที่นายตู้ห่าวเริ่มขอสัญชาติไทยนั้น มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นคนของพรรคเพื่อไทย ซึ่งตอนนี้หลบหนีคดีอยู่  

"นายณัฐวุฒิไปอยู่ที่ไหนถึงไม่รู้เรื่องนี้ แล้วเรื่องขายที่ดินให้ต่างชาติ นายณัฐวุฒิก็น่าจะรู้ว่าเงินที่นายตู้ห่าวเป็นเงินสีเทาสีดำ เงินไม่ดีหรืออย่างไร แต่กลับกลายเป็นซื้อบ้านหรูของโครงการของใครที่เป็นแคนิเดตนายกฯพรรคที่นายณัฐวุฒิสังกัดหรือเปล่า  เรื่องที่นายณัฐวุฒิออกมาวิพากษ์วิจารณ์ มันก็ตกไปที่คนแดนไกลอีกเช่นกัน วันนี้ผมจึงอยากบอก นายณัฐวุฒิว่า สงสัยตาฝ้าตาฟางไปหมดแล้ว ถึงไม่รู้จักแยกผิดชั่วดี และก็ออกมาตำหนิ 2ป.ผมบอกได้เลยครับว่า ท่านพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้นมีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่น เป็นที่นับถือของพ่อแม่พี่น้องประชาชน และ เป็นที่นับถือของนักการเมือง การที่นายณัฐวุฒิ ออกมาใส่ร้ายนั้นผมคิดว่าไม่มีทางทำสำเร็จ อย่างไรท่านพลเอกประยุทธ์ กับท่านพลเอกประวิตร เขาไม่มีทางเลิกรักกัน เขามีมิตรภาพที่ดีต่อกัน ฉะนั้นอย่าใส่ร้าย ให้ลุงป้อม กับ ลุงตู่ต้องมัวหมองกับสิ่งที่เขาไม่ได้ทำ"นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนหวังว่าสิ่งที่ผมออกมาเตือน นายณัฐวุฒิ จะทำให้นายณัฐวุฒิตาสว่าง จะได้ไม่ถูกคนแดนไกลตำหนิ ผมเองก็สงสารนายณัฐวุฒิ เพราะช่วงนี้ชอบออกมาเล่นผิดคิวอยู่เรื่อย การออกมาพูดแบบหลับหูหลับตา แล้วกระทบถึงฐานเสียงของคนแดนไกล จะทำให้นายใหญ่ของนายณัฐวุฒิไม่ปลื้มได้