“ลุงป้อม” ลงพื้นที่ “มุกดาหาร” เจอสาวใหญ่หอมแก้มเต็มฟอด

“ลุงป้อม” ลงพื้นที่ “มุกดาหาร” เจอสาวใหญ่หอมแก้มเต็มฟอด

“ประวิตร” ควง “ชัยวุฒิ” ลงพื้นที่ มุกดาหาร ติดตามการบริหารจัดการ แก้ปัญหาน้ำ สั่งทุกหน่วยรับมือภัยแล้ง แก้ปัญหาน้ำประปา ไม่พอใช้ ใน7 หมู่บ้าน อ.คำชะอี เจอ สาวใหญ่หอมแก้มฟอดใหญ่ ทำเอายิ้มแย้มชอบใจ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่จ.มุกดาหาร เพื่อตรวจติดตามการบริหารจัดการแก้ปัญหาน้ำแล้งและรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่

โดยภาพรวม ปี 61-64 จ.มุกดาหาร ได้รับงบประมาณบริหารจัดการน้ำกว่า 4,300 ล้านบาทในการพัฒนาระบบป้องกันน้ำท่วม ทั้งการปรับปรุงลำน้ำ พัฒนาแหล่งน้ำและระบบระบายน้ำ มีพื้นที่ได้รับประโยชน์ เกือบ 40,000 ไร่ ครอบคลุม 17,873 ครัวเรือน และในปี 66-67 มีแผนพัฒนาลุ่มน้ำห้วยมุก อ่างเก็บน้ำห้วยเปื่อย และระบบป้องกันน้ำท่วม โดยได้รับการจัดสรรงบประมาณ 1,063 ล้านบาท  

พลเอกประวิตร ได้สั่งการให้จังหวัดเร่งช่วยเหลือเกษตรกรที่ไม่มีที่ดินทำกิน จากปัญหาการจำนอง การขายฝาก เพื่อให้เกษตรกรยังคงมีสิทธิ์ในที่ดินทำกินของตัวเอง และการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำในพื้นที่ โดยให้บูรณาการความร่วมมือภาคีการพัฒนาต่างๆ และบริหารจัดการข้อมูลแบบชี้เป้า (TPMAP)  

สำหรับการบริหารจัดการน้ำ ขอให้ สทนช. ประสานกับฝ่ายปกครอง ระดับจังหวัด เตรียมพร้อมรับมือกับสาธารณภัยที่อาจเกิดขึ้น โดยต้องให้ความสำคัญในการขับเคลื่อน แผนป้องกันและแก้ไขภาวะน้ำท่วมน้ำแล้งระดับพื้นที่แต่ละจังหวัด โดยในส่วนของมุกดาหาร ขอให้เร่งดำเนินการก่อสร้างประตูระบายน้ำบังอี่ให้เสร็จตามแผนงาน พร้อมทั้งให้ขยายผล กระจายขุดเจาะบาดาลโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์สูบน้ำขึ้น เพื่อแก้ปัญหาพื้นที่ขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภคให้ครอบคลุมปัญหา

พร้อมกันนี้ ขอให้เร่งแก้ปัญหาน้ำประปาที่ไม่พอใช้ ในพื้นที่ 7 หมู่บ้าน อ.คำชะอี ที่เคยประสบปัญหาน้ำประปาไม่พอใช้ โดยเฉพาะให้เร่งสำรวจและแก้ไขการชำรุดของระบบประปาหมู่บ้านและบริหารจัดการน้ำดิบที่เป็นปัญหาให้เพียงพอต่อการใช้งานของประชาชนในฤดูแล้ง 

ส่วนช่วงบ่าย พลเอก ประวิตร จะพบปะประชาชน เพื่อรับทราบปัญหาและตรวจติดตามความคืบหน้าการบริหารจัดการน้ำ ในการก่อสร้างประตูระบายน้ำ ห้วยบังอี่ ต.โพธิ์ไทร อ.ดอนตาล และโครงการขุดเจาะน้ำบาดาลและสูบน้ำด้วยพลังแสงอาทิตย์ บ้านนาดี อ.เมืองมุกดาหาร ต่อไป

“ลุงป้อม” ลงพื้นที่ “มุกดาหาร” เจอสาวใหญ่หอมแก้มเต็มฟอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งประชาชนในพื้นที่ได้ฟ้อนรำต้อนรับพลเอกประวิตร อย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง และช่วงหนึ่งสาวใหญ่รายหนึ่งได้เข้าไปหอมแก้มพลเอกประวิตร ทำเอาพลเอกประวิตรยิ้มแย้ม หัวเราะชอบใจ