"มงคลกิตติ์" ย้ำไม่ควบรวบพรรค เร่งเดินหน้าขอคะแนนบ้านละ 1 แต้ม

"มงคลกิตติ์" ย้ำไม่ควบรวบพรรค เร่งเดินหน้าขอคะแนนบ้านละ 1 แต้ม

"มงคลกิตติ์" แถลงที่รัฐสภาไม่มีแนวทางควบรวมพรรค ประเมินสูตรหาร 100 ไม่กระทบ เพราะขึ้นอยู่กับประชาชน เดินหน้ายุทธศาสตร์ขอคะแนนบ้านละ 1 แต้ม - เน้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ

          นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงที่รัฐสภา ว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ ไม่มีแนวคิดควบรวมกับพรรคการเมืองอื่น หลังจากที่มีความชัดเจนว่าสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อจะใช้จำนวน 100 คน หาค่าเฉลี่ย ส.ส. พึงมี ทั้งนี้พรรคไทยศรีวิไลย์ไม่ต้องการแลนด์สไลด์ แต่ต้องการครอบครัวละ 1 คะแนน โดยพรรคไทยศรีวิไลย์จะเน้นในส่วนของส.ส.บัญชีรายชื่อ

           "กติกาเลือกตั้งที่ถูกมองว่าจะกระทบพรรคเล็กนั้น ผมมองว่าจะกระทบหรือไม่อยู่กับวิจารณญาณของประชาชน   ถ้าประชาชนไม่เลือก ก็กระทบ ถ้าประชาชนเลือก ไม่กระทบ  โดยกติกาใหม่ ไม่สามารถทราบได้ว่าประชาชนจะเลือกมากหรือเลือกน้อย ถ้ารู้แปลว่าซื้อเสียง ถ้าเราไม่รู้ก็แปลว่าไม่ซื้อเสียง ส่วนส.ส.เขต พรรคอื่นก็คงซื้อกันกระหน่ำ ส่วนบัญชีรายชื่อก็คงจะซื้อยาก" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

        นายมงคลกิตติ์ กล่าวโดยมั่นใจว่า จากการลงพื้นที่หาเสียง เกือบ 4 ปี จะทำให้พรรคได้รับเลือกตั้ง ขณะที่พรรคเล็กอื่นๆ ที่ไม่ค่อยลงพื้นที่หาเสียง อาจทำให้เหลือพรรคที่ลงเลือกตั้งไม่กี่พรรค.

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์