รวบ 18 มงกุฎอ้างเป็นรองเลขาฯ ป.ป.ช.หลอกตุ๋นเงิน ผอ.สำนักพุทธฯ 6.5 หมื่น

รวบ 18 มงกุฎอ้างเป็นรองเลขาฯ ป.ป.ช.หลอกตุ๋นเงิน ผอ.สำนักพุทธฯ 6.5 หมื่น

รวบ “18 มงกุฎ” อ้างเป็น “รองเลขาฯ ป.ป.ช.ภาค 4” หลอกตุ๋นเงิน “ผอ.สำนักพุทธฯยโสธร” 6.5 หมื่นบาท ปมคดีล่วงเกิน “หลวงปู่แสง”

เมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 30 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา นายประทีป จูฑะศร รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภาค 4 แถลงว่า จากกรณีที่เคยเป็นข่าวกระแสสังคม เมื่อเดือน พ.ค. 2565 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” พร้อมสื่อบางสำนัก ถูกกล่าวหาว่าจาบจ้วงขืนใจหลวงปู่แสง พระเกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองยโสธร ต่อมาเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้เข้าร้องเรียนต่อสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวนสอบสวน เอาผิด ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาประจำจังหวัดยโสธร กรณีกล่าวหาว่า มีส่วนร่วมกับหมอปลาและพวก พร้อมสื่อมวลชน ในการไปจาบจ้วงและข่มขืนใจหลวงปู่แสง ให้รับสารภาพว่าจับเนื้อต้องตัวหญิงสาว ที่ใช้วิธีล่อให้กระทำความผิดอันเป็นวิธีการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น

นายประทีป กล่าวว่า ต่อมาในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ได้มีบุคคลที่อ้างตนว่าเป็นตัวเอง (นายประทีป จูฑะศร) ตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 4 โทรหา ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาประจำจังหวัดยโสธร สามารถเคลียร์คดีเรื่องดังกล่าวกับพรรคพวกที่ส่วนกลางได้ แต่ต้องจ่ายเงินเพื่อเคลียร์คดี และในวันที่ 22 พ.ค. 2565 ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาประจำจังหวัดยโสธร ได้โอนเงิน จำนวน 50,000 บาท ชื่อบัญชี นายแก้ว ประสมผล ธนาคารเกียรตินาคิน เวลา 11.13 น.และโอนอีกรอบเวลา 19.52 น. ด้วยยอดเงิน 15,000 บาท ชื่อบัญชีเดิม 

ต่อมา ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาประจำจังหวัดยโสธร ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับสถานีตำรวจในพื้นที่ ซึ่งนายประทีป จูฑะศร รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 4 ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์จากกรณีที่โดนแอบอ้างเช่นเดียวกัน จนนำมาสู่การจับกุมนายแก้ว ประสมผล ผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2565 โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และทีมสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ที่ติดตามจับกุมนายแก้ว ประสบผลได้ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น