“รักตู่ อยู่กับป้อม” พปชร. งัดกลยุทธ์ สู้ “รทสช.” ชิง เก้าอี้ส.ส.ภาคใต้

“รักตู่ อยู่กับป้อม” พปชร. งัดกลยุทธ์ สู้ “รทสช.” ชิง เก้าอี้ส.ส.ภาคใต้

8 ส.ส.ใต้-กทม. พปชร. จ่อย้ายซบ “รทสช.” จับตา “นิพิฏฐ์” ทิ้ง “สร้างอนาคตไทย” ผนึกพลังป้อม งัดกลยุทธ์ สู้สนามภาคใต้ “รักตู่ อยู่กับป้อม” ประกาศพร้อมเป็นรัฐบาล คงเป้าหมาย กวาด 150 ที่นั่ง โดยไร้เงา “ธรรมนัส”

แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส.ส.ที่ตัดสินใจย้ายได้เข้าไปกราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ อาทิ น.ส.พัชรินทร์  ซำศิริพงษ์  ส.ส.กทม. ที่ระบุว่าจะย้ายไปอยู่กับนายพุทธิพงษ์ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่พรรคภูมิใจไทย โดยพล.อ.ประวิตร ระบุแค่ว่า ขอให้โชคดี  ส่วนในช่วงบ่าย ก็มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่แสดงเจตจำนงจะอยู่กับพรรคต่อ ได้ทยอยเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ด้วยเช่นกัน อาทิ ส.ส.กลุ่มภาคใต้  ส.ส.สามมิตร ส.ส.กลุ่มปากน้ำ เป็นต้น

แหล่งข่าวระดับสูงฯ ยังเปิดเผยถึงกรณีนายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม. ที่เดิมจะย้ายไปอยู่กับนายพุทธิพงษ์ ที่พรรคภูมิใจไทย แต่ล่าสุดได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักส่วนตัว เมื่อ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อขอมาอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์  ที่พรรค รทสช. โดยขณะนี้จึงมี 4 ส.ส.กทม. ของ พปชร. ตัดสินใจย้ายมาอยู่ รทสช. แล้ว ได้แก่ นายประสิทธิ์ น.ส.ภาดาท์  วรกานนท์ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา และน.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์   

ทั้งนี้ ในส่วนของส.ส.ภาคใต้ ของพปชร. ที่จะย้ายไป รทสช. 4 คน ได้แก่  นายสายัณห์ ยุติธรรมส.ส.นครศรีธรรมราช  นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา และร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา และส.ส.ภาคใต้ที่เหลือส่วนใหญ่ยังอยู่กับพรรค โดยนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช กรรมการบริหารพรรค เป็นแกนนำในภาคใต้ที่จะมีส่วนร่วมจัดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ ขณะนี้เดียวกันต้องจับตาท่าทีของนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีกระแสข่าวว่าเตรียมจะย้ายมาพรรคพลังประชารัฐ 

“วันนี้ภาคใต้จะใช้ยุทธศาสตร์ รักตู่ อยู่กับป้อม พลังประชารัฐพร้อมเป็นรัฐบาล บริหารประเทศโดยพล.อ.ประวิตร โดยยังคงวางเป้าหมายส.ส.ที่ 150 คน ซึ่งท่าทีของบรรดาแกนนำกลุ่มต่างๆอาทิ กลุ่มสามมิตร กลุ่มปากน้ำ กลุ่มโคราช กลุ่มมะขามหวาน กลุ่มกำแพงเพชร ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ เพราะชัดเจนแล้วว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยที่กลับเข้ามาอยู่ในพรรคจะไม่มีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา “ แหล่งข่าว ระบุ