“อนุทิน”ยันภท.ไม่เปลี่ยนตัวรมต. เมิน “ยุบสภา-เส้นตายส.ส.สังกัดพรรค”

“อนุทิน”ยันภท.ไม่เปลี่ยนตัวรมต. เมิน “ยุบสภา-เส้นตายส.ส.สังกัดพรรค”

“อนุทิน”ยันภท.ไม่ขอโควตาเปลี่ยนตัวรมต. เหตุ”กนกวรรณ”แค่หยุดปฏิบัติหน้าที่รอคดีสิ้นสุด ไม่กังวลเส้นตายยุบสภา-ส.ส.สังกัดพรรค

ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีรมว.สาธารณสุขและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณจะปรับครม. ก่อนปีใหม่ ว่า สำหรับพรรคภูมิใจไทย ไม่ขอเปลี่ยนแปลงรายชื่อ ครม.ในส่วนของพรรค เพราะยังไม่มี รัฐมนตรีท่านไหน ต้องพ้นจากตำแหน่ง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์. รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เขาให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าเรื่องที่เป็นคดีความจะคลี่คลาย 

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติม ถึงกระแสข่าวการกดดันระหว่าง ส.ส.ด้วยกันให้ลาออก เพื่อให้องค์ประชุมสภาไม่ครบ นำไปสู่การยุบสภา นายอนุทิน ตอบว่า  เรื่องยุบเป็นอำนาจของท่านนายกฯ ไม่ก้าวล่วง ในส่วนของ พรรคก็แค่เตรียมความพร้อม เราเตรียมมาระยะหนึ่งแล้วเราไม่เคยมีปัญหา ก็ไม่กังวล 

หัวหน้าพรรคภท.ยังกล่าวถึงเส้นตายการย้ายพรรคของส.ส.ในขณะนี้ว่า ไม่มีเส้นตาย เราเป็นพรรคการเมือง ใครที่คิดว่านโยบายของพรรคดี อยากมาร่วมผลักดัน ก็หารือกันได้ ถ้าแนวทางไปกันได้ ก็ร่วมงานกัน 

เมื่อถามย้ำ เรื่องความกังวล กรณี ลการสมัครสมาชิกไม่ทัน แล้วจะมีผลต่อการส่งลงเลือกตั้ง นายอนุทิน ตอบว่า ทัน คาดการณ์ไว้บนความไม่ประมาท ถ้าท่านยุบก็มีเวลา 30 วัน ตอนนี้ ไม่มีใครฟันธงว่าท่านจะยุบสภา หรือ ท่านจะอยู่ครบวาระสภา แต่เอาเป็นว่า พรรคก็มีผู้สมัคร ในปัจจุบันมากเพียงพอที่จะทำงานการเมือง ให้เป็นประโยชน์กับประเทศ