"ประวิตร" จับล็อค "ส.ส.พปชร." เซ็นชื่อ ก๊วนจ่อ ซบ รทสช. ไม่โผล่

"ประวิตร" จับล็อค "ส.ส.พปชร." เซ็นชื่อ ก๊วนจ่อ ซบ รทสช. ไม่โผล่

"ประวิตร" เรียกคุย "ส.ส.พลังประชารัฐ" รายบุคคล ให้ลงชื่อใครที่ยังอยู่กับพรรค ก๊วนจ่อย้ายไป "รวมไทยสร้างชาติ" แทบไม่โผล่

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ประธานประชุมส.ส.พรรคพปชร.ก่อนที่พล.อ.ประวิตร จะเดินทางเข้าพรรค ในที่ประชุมได้เน้นย้ำให้ส.ส.เข้าร่วมการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่29-30 พ.ย.นี้ อย่างพร้อมเพรียง โดยบรรยากาศในการประชุมครั้งนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา 

จากนั้นเวลา 14.45 น.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เดินทางเข้าประชุมส.ส.พรรค มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค รายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  และส.ส.เข้าร่วม 

โดยการประชุมครั้งนี้พล.อ.ประวิตร ได้เรียกส.ส.เข้าไปพูดคุยเป็นรายบุคคล อาทิ ส.ส.กลุ่มปากน้ำ กลุ่มกำแพงเพชร กทม.บางส่วน คือ นายศิริพงษ์ รัสมี นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ โดยสอบถามด้วยตัวเองถึงความชัดเจนในการทำงานจะอยู่กับพรรค พปชร.หรือจะย้ายพรรคไปร่วมงานกับพรรคอื่น ว่า “ยังอยู่ด้วยกันใช่ไหม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการพูดคุยกันได้พล.อ.ประวิตร ได้ให้ส.ส.ที่ยืนยันจะอยู่กับพรรคพปชร.ลงชื่อกำกับเป็นหลักฐานยืนยัน โดยเนื้อหาสำคัญ ของเอกสารดังกล่าว คือ ยืนยันที่จะปฎิบัติตามข้อบังคับพรรคและมติของกรรมการ ทุกประการโดยไม่มีข้อยกเว้นและข้อโต้แย้งอย่างใดทั้งสิ้น โดยให้นายวิรัช และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นผู้รวบรวมเอกสาร

ทั้งนี้เป็นที่สังเกตว่าส.ส.ที่มีชื่อว่าจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ กับนายกรัฐมนตรี ส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย หรือส.ส.บางคนที่มาวันนี้เมื่อรู้ว่าเข้าไปร่วมประชุมจะต้องเซ็นชื่อการันตีว่ายังอยู่กับพรรคพชร.จึงเลือกที่จะเดินทางกลับ อย่างไรก็ตามส.ส.บางส่วนที่เซ็นแบบรักษาน้ำใจ และบางคนเข้ามาประชุมเพื่อลาพล.อ.ประวิตร เพื่อไปร่วมงานกับพรรคอื่น