"ป.ป้อม" ไล่ส่ง เฮ้ง ปลดพ้น ผอ.พรรคพปชร. หลังดูด ส.ส. พาย้ายซบ "รทสช."

"ป.ป้อม" ไล่ส่ง เฮ้ง ปลดพ้น ผอ.พรรคพปชร. หลังดูด ส.ส. พาย้ายซบ "รทสช."

"ประวิตร" ย้ำ "ส.ส.พปชร." สามัคคี อย่าทิ้งกัน ไล่ส่ง "สุชาติ" พ้น ผอ.พรรค หลัง ชัดเจน ไป "รทสช." กับ "ประยุทธ์" แถมดึงคนไปด้วย

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ได้พูดคุยกับ ส.ส.ที่ขึ้นไปพบในวันนี้ ที่ทำการพรรค โดยเน้นย้ำเรื่องความรักความสามัคคีว่าอย่าทิ้งกัน

 

โดยมีรายงานด้วยว่า ในวงหารือแกนนำพรรค พปชร. ได้มีการหารือกันถึงการพิจารณาเปลี่ยนตัวนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการพรรค พปชร. เนื่องจากแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยสมาชิกพรรคหลายคนเห็นว่า การที่นายสุชาติยังอยู่ตำแหน่งดังกล่าว แล้วมีความพยายามมาดึง ส.ส.พปชร.ให้ไปอยู่กับ รสทช. เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ซึ่งเรื่องนี้พล.อ.ประวิตร ได้เห็นชอบกับเรื่องดังกล่าว และเตรียมจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงผู้อำนวยการพรรคพปชร.ออกมาเร็วๆ นี้  

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีทีมงานของ พล.อ.ประวิตร กับทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ต่อสายโทรศัพท์หา ส.ส.พปชร. เพื่อพูดคุยเรื่องการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง โดยในส่วนทีมงานของ พล.อ.ประวิตรได้เลือกโทรศัพท์หา ส.ส.ที่มีแนวโน้มจะอยู่กับพรรคต่อ รวมถึง ส.ส.ที่ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะย้ายพรรคหรือไม่ย้ายพรรค เพื่อโน้มน้าวให้อยู่กับ พปชร.ต่อ ขณะที่ทีมงานของ พล.อ.ประยุทธ์ได้เลือกโทรศัพท์หา ส.ส.ที่เป็นเกรดเอในพื้นที่ และ ส.ส.ที่มีปัญหากับแกนนำบางคนที่อยู่ข้างกายพล.อ.ประวิตร เพื่อชักชวนไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยพูดในลักษณะว่า รทสช.พร้อมดูแลค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งให้