“ชัยวุฒิ” ชี้ เส้นทาง 2ป. ยังไม่ชัด ขอทำหน้าที่ใน พปชร. ให้ดีที่สุด

“ชัยวุฒิ” ชี้ เส้นทาง 2ป. ยังไม่ชัด ขอทำหน้าที่ใน พปชร. ให้ดีที่สุด

“ชัยวุฒิ” แจง ลาออก ส.ส.บัญชีรายชื่อ หวัง เปิดทาง “วลัยพร” ขึ้นมาทำหน้าที่ ชี้ เป็นคนเก่ง ยัน ไร้ประเด็นการเมือง มอง เส้นทาง 2 ป. ยังไม่ชัด ขอทำหน้าที่ใน พปชร. ให้ดีที่สุด

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ว่า เพื่อให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในลำดับถัดไปได้เลื่อนขึ้นมาทำหน้าที่ในสภา ซึ่งก็คือนางวลัยพร รัตนเศรษฐ น้องสาวของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐซึ่งนางวลัยพรเป็นคนเก่ง และมีความสนิทกัน ยืนยันไม่มีประเด็นทางการเมือง

ส่วนการลาออกจะเกี่ยวข้องกับการเลือกทางเดินว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายชัยวุฒิ ย้อนถามสื่อมวลชนว่า “ทางมันชัดหรือยัง”

สื่อมวลชนจึงถามย้ำว่า แล้วคิดว่าชัดหรือยัง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ดูลุงตู่ก่อนแล้วกัน และคิดว่าขณะนี้ทางยังไม่ชัด และที่สำคัญตนยังเป็นรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า ยังไม่ได้เลือกใช่หรือไม่ ว่าจะอยู่หรือจะไป นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทางยังไม่ชัด พร้อมกับหัวเราะและระบุว่าการลาออกในครั้งนี้ลืมคิดไปว่าจะเป็นประเด็นให้คนตกใจ สมัยก่อนก็มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นเหมือนที่เคยอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการลาออกเพื่อให้สมาชิกได้เลื่อนลำดับขึ้นมาทำงาน 

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า ยังไม่ทราบกระแสข่าวการตัดสินใจย้ายไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตนไม่คิดว่าจะมีการตีความไปอย่างนั้น เพียงแต่ต้องการให้ลำดับถัดไปเลื่อนขึ้นมาทำหน้าที่