"สุรทิน"อ้าง "บิ๊กป้อม" ส่งซิก เห็นด้วย"ยุบสภา" ก่อนปีใหม่

"สุรทิน"อ้าง "บิ๊กป้อม" ส่งซิก เห็นด้วย"ยุบสภา" ก่อนปีใหม่

"สุรทิน" เผยเข้าพบ "ประวิตร"ชงยุบสภาก่อนปีใหม่ "พี่ใหญ่" ตอบรัฐเห็นด้วย พร้อมยืนยันไม่ยุบ"พรรคประชาธิปไตยใหม่"สานฝัน"ลุงป้อม"เป็นนายกฯ

นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่าได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อจริง แต่ไม่ได้พูดคุยเรื่องการย้ายสังกัดพรรคการเมือง เป็นเพียงการเข้าพบเพื่อปรึกษาเรื่องการยุบสภาก่อนปีใหม่เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชน

เนื่องจากเห็นว่า หลังจากประเทศไทยได้ประชุมเอเปคถือเป็นผลงานของรัฐบาล ทั้งคนไทยและต่างชาติชื่นชม คะแนนเสียงของรัฐบาลกำลังดีขึ้น ถ้ามีการยุบสภา และไปเลือกตั้งในช่วงเดือน มกราคม - กุมภาพันธ์ ก็จะเป็นช่วงที่รัฐบาลได้เปรียบ จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอยู่เป็นรัฐบาลให้ครบ 4 ปี เพราะจากนี้ก็ไม่มีอะไรยืนยันได้ว่า ความนิยมของรัฐบาลจะตกลงอีกหรือไม่

"ผมเรียนนายป้อมในเรื่องนี้ ด้วยความเป็นห่วงรัฐบาล ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็เห็นด้วยกับสิ่งที่ผมเสนอไป และก็ถามผมถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งผมก็ยืนยันไปแล้วว่า พรรคประชาธิปไตยใหม่ จะดำเนินงานการเมืองต่อไป ไม่มีการยุบพรรคเพื่อไปรวมกับใครอย่างแน่นอน"นายสุรทิน กล่าว

นายสุรทิน กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปไตยใหม่ ก็จะส่ง ส.ส.ครบทุกเขต ไม่ว่าผลสรุปของ ร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยในวันที่ 30 พ.ย.นี้ จะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม ทุกเสียงของพรรคประชาธิปไตยใหม่จะสนับสนุน พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน