"หมอระวี" โต้อมเงินพรรค โวยการเมืองใหญ่สั่งล้ม "กลุ่มหนุนประยุทธ์"

"หมอระวี" โต้อมเงินพรรค โวยการเมืองใหญ่สั่งล้ม "กลุ่มหนุนประยุทธ์"

"หมอระวี" โต้อมเงินบริจาคพรรตพลังธรรมใหม่ ยืนยันพร้อมถูกตรวจสอบ โวยการเมืองใหญ่สั่งล้ม "กลุ่มหนุนประยุทธ์"

นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ถูก สมาชิกพรรคพลังธรรมใหม่ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามทุจริต สภาฯ  (กมธ.ปปช.) ตรวจสอบตนมีพฤติกรรมยักยอกเงินบริจาคของพรรคหลายล้านบาท ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และถ้ามาร้องว่าพรรคอื่นทุจริต อาจจะมีโอกาสเป็นไปได้ แต่กับพรรคพลังธรรมใหม่ ซึ่งเป็นพรรคที่ประกาศนโยบายคอรัปชั่น 0%  จึงเป็นไปได้ยาก และการที่มากล่าวหาว่าตนยักยอกเงินพรรค อยากให้สื่อลองคิดดูว่าคนอย่างตนจะมีพฤติกรรมอย่างนั้นจริงหรือ

อย่างที่ทุกคนทราบเงินที่บริจาคพรรคใหม่ มันมีระเบียบเยอะ ต้องรายงานรายได้ต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)และจัดทำประกาศแจ้งรายได้ ซึ่งพรรคพลังธรรมใหม่ เป็นพรรคที่มีประชาธิปไตย มีกรรมการบริหารพรรค ฝ่ายทะเบียน และเหรัญญิกดูแลอยู่ แต่ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียดที่สมาชิกพรรคกลุ่มดังกล่าวร้องเรียน มีแต่เห็นจากข่าวเท่านั้น  จึงต้องรอดูข้อมูลก่อน ถึงจะสามารถตอบทีละประเด็นได้

นพ.ระวี ย้ำว่าพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมให้ทุกหน่วยงาน ที่กลุ่มดังกล่าวไปร้องเรียนตรวจสอบทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบจาก คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) หรือ กกต. หรือ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่ตอนนี้รู้สึกสงสารสมาชิกพรรคพลังธรรมที่ถูกหลอกเป็นเครื่องมือ

“ผมพูดสั้นๆ นะครับ งานนี้มันเป็นการเมืองขนาดใหญ่ ที่ต้องการล้มคนของท่านนายกฯ บอกได้แค่นี้ครับ”

ส่วนที่ทางกลุ่มดังกล่าวอ้างว่ามีหลักฐานเอาผิด นพ.ระวี อย่างชัดเจนนั้น  นพ.ระวี กล่าวว่าไม่เป็นไร ทุกอย่างที่อยู่ในพรรคพลังธรรมใหม่ โปร่งใสหมด 

ส่วนเรื่องที่หนึ่งในสมาชิก อ้างว่ามีการบริจาคเงิน 2.6 ล้านบาท ให้พรรค เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ตอนนี้ตนยังไม่รู้เรื่องอะไร แต่ถ้าโอนเงินจริง ก็ต้องมีหลักฐาน แต่เงินที่โอนมาเป็นเงินอะไร โอนเงินให้พรรค หรือ โอนเงินที่ยืมพรรค หรือโอนเงินที่ติดหนี้ตน มันเยอะมาก คนที่ทำพรรคการเมืองรู้ดีว่าเป็นหัวหน้าพรรค มันหนักแค่ไหน

ทั้งนี้ ทุกอย่างที่ถูกกล่าวหาเป็นเรื่องเท็จ ถ้ามีการบริจาคทุกอย่าง พรรคพลังธรรมโปร่งใสหมด เพราะต้องขึ้นรายชื่อผู้บริจาคตามขั้นตอน มีการออกใบเสร็จรับเงิน ทำประกาศแจ้ง กกต. อย่างละเอียด แม้แต่ทำประกาศขอเรี่ยไรให้พรรค พรรคยังไม่กล้าทำเลย เพราะไม่รู้ว่าคนที่บริจาคให้เป็นใคร ตรวจสอบไม่ได้ เพราะฉะนั้นคนที่บริจาคเงินให้พรรค จะมีหลักฐานที่ชัดเจน ยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพราะการบริจาคเงิน เป็นเรื่องของเหรัญญิกพรรคที่ต้องดูแล 

เมื่อถามย้ำว่าเหตุใดถึงคิดว่าเป็นการสกัดกลุ่มคนที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นพ.ระวี ระบุว่า “อันนี้มันเป็นเบื้องหลัง ขอพูดแค่นี้ครับ”