"เสรีพิศุทธ์" มอง2ป.แยกกันเดิน เชื่อ "ประยุทธ์"ไม่ยุบสภา

"เสรีพิศุทธ์" มอง2ป.แยกกันเดิน  เชื่อ "ประยุทธ์"ไม่ยุบสภา

"เสรีพิศุทธ์" มองสัญญาณ "2ป." แยกทาง "แยกกันเดิน-ไม่ร่วมกันตี" เชื่อ "ประยุทธ์"ไม่ยุบสภา หวังรอจังหวะได้เปรียบดูดส.ส.เติมเสียงรวมไทยสร้างชาติ

 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการจับตาไปที่ทิศทางการเมืองระหว่าง2ป.ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ ต้องไปหาพรรคใหม่ จึงไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วก็ดูดส.ส.จากพรรคนู้นพรรคนี้ไป ซึ่งเป็นความเลวร้ายทางการเมืองไทย

ดังนั้น จึงขอให้พี่น้องประชาชนจำไว้ว่า พรรคไหนที่ดูด ส.ส.ไป เมื่อเขากลับเข้ามาแล้ว ก็จะมาโกงอีก ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกให้ดี อย่าเลือกคนโกง คนเลว เข้ามาทำงาน ไม่งั้นประเทศก็จะอยู่แบบนี้ไม่มีอะไรดีขึ้น

"ผมเชื่อว่าคงแตกกันจริง ไม่ใช่อีเวนต์​ และสำหรับตัวพล.อ.ประยุทธ์ ไปอยู่พรรคไหนก็ไม่มีใครเอาแล้ว อันนี้ไม่ได้พูดเอง แต่ว่าประชาชนสะท้อนมา พวกที่ชูป้ายสนับสนุนไม่ใช่ความจริง ดังนั้น ไม่มีทางที่การเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมา"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึง เหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่23พ.ย.ว่า เป็นเพราะ ส.ส. ไม่มีวินัยประกอบกับการทำหน้าที่ของนายชวน หลีกภัย ไประธานรัฐสภาที่ไม่มีความเข้มแข็ง สะท้อนจากที่มีส.ส.ออกมาท้วงติงในที่ประชุม

สำหรับที่มีการมองไปถึงเงื่อนไขยุบสภาเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ยุบสภาแน่นอน คงอยู่ยาว รอพรรคที่จัดตั้งอยู่เบื้องหลัง ถ้าดูด ส.ส.ได้มากที่สุดให้ได้ชนะการเลือกตั้งได้ถึงจะยุบสภาฯ