"พปชร." แตก "ก๊กสันติ-สามมิตร" จ่อย้าย หนี "ก๊วนธรรมนัส" คัมแบ็ค

"พปชร." แตก "ก๊กสันติ-สามมิตร" จ่อย้าย หนี "ก๊วนธรรมนัส" คัมแบ็ค

"พปชร." ระส่ำ "ก๊กมะขามหวาน-สามมิตร" ส่อย้ายพรรคหนี "ก๊วนธรรมนัส" หลังจ่อคัมแบ็ค หวั่น ภาพลักษณ์ในอดีต ตามหลอนช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ด้าน "2พี่น้องโพธิพิพิธ" เมินเดินตาม "สุชาติ" ไป "รทสช." เตรียมซบ "ภท." แทน

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ภายหลังมีความชัดเจนว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย หลายคน ในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา จะกลับมาอยู่กับพปชร.ในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น ทำให้เกิดปฏิกิริยาของ ส.ส.หลายกลุ่มในพรรค อาทิ กลุ่มเพชรบูรณ์ ที่มีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรค พปชร. เป็นแกนนำ และกลุ่มสามมิตรด้วย โดย ส.ส.หลายคนรู้สึกอึดอัดและลำบากใจว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส กลับมาจะทำให้พรรคหาเสียงลำบาก 

เนื่องจากภาพลักษณ์ด้านลบในอดีต ตลอดจนความขัดแย้งระหว่างร.อ.ธรรมนัส กับกลุ่มต่างๆ ของพรรคเมื่อครั้งยังอยู่กับ พปชร. จนส.ส.บางคนถึงขั้นระบุชั้นเจนว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส กลับมาจะย้ายออกไป แต่ทั้งนี้ ส.ส.หลายคนไม่กล้านำเรื่องนี้ไปพูดกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. เพราะเกรงว่าจะสร้างความลำบากใจให้กับ พล.อ.ประวิตร 

ขณะเดียวกัน นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรค พปชร. ที่มีความพยายามดึงส.ส.พลังประชารัฐ ย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น โดยมีแนวโน้มที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่านายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี ที่นายสุชาติ มักระบุอยู่เสมอว่าอยู่ในก๊วนเดียวกัน และจะย้ายตามกันไปนั้น ล่าสุด ทั้งนายอัฏฐพล และนายธรรมวิชญ์ มีโอกาสสูงที่จะไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย จึงส่งผลให้ ส.ส.พลังประชารัฐ ในสายนายสุชาติ ที่จะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาตินั้นมีไม่ถึง10คน