ทิ้ง "ประวิตร" ไปกับ "ประยุทธ์" ส.ส.ใต้ พปชร. ชัดเจน เลือกแล้ว

ทิ้ง "ประวิตร" ไปกับ "ประยุทธ์" ส.ส.ใต้ พปชร. ชัดเจน เลือกแล้ว

"สายันต์" รับ ส.ส.ใต้ พปชร. ได้รับเลือกตั้ง เพราะกระแส "ประยุทธ์" พร้อมตามไปร่วมงานที่ "รวมไทยสร้างชาติ" แจ้งเจตจำนง "ประวิตร" แล้ว

ที่รัฐสภา นายสายันต์ ยุติธรรม ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้ส.ส. ภายในพรรคกำลังอยู่บนทางสองแพร่งจะตัดสินใจทางการเมืองว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือว่าจะไปร่วมงานการเมืองที่พรรครวมไทยสร้างชาติกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยหลังจากได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.มาแล้ว 4 ปี ได้รับการดูแลจากพล.อ.ประวิตรเป็นอย่างดี และในฐานะ ส.ส.ภาคใต้ ยอมรับว่ากระแสที่ทำให้ได้รับเลือกตั้งมาจากความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์  ครั้งแรกได้ ส.ส. 13 คน และอีกครั้งจากการเลือกตั้งซ่อมอีก 1 คน เป็น 14 คน

นายสายันต์ กล่าวว่า ท้ายที่สุดพล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็พร้อมที่จะติดตามไปร่วมงานด้วย ขอตอบแบบไม่อ้อมค้อม และน้องชายก็จะไปด้วยกัน ที่ได้ลงนายก อบจ. นอกจากนี้ยังได้รับคำยืนยันจากกลุ่ม ส.ส.สงขลา 3 คน ก็พร้อมที่จะไปทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ และยอมรับว่าได้รับการประสานจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และได้แจ้งเจตจำนงความชัดเจนของตัวเองไปแล้วว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็จะขออยู่พรรคพลังประชารัฐด้วย แต่ถ้าหากพล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจไปก็จะขอติดตามนายกรัฐมนตรีไปด้วย จึงได้เรียนกับพล.อ.ประวิตรโดยตรง ซึ่งท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร จากนั้นเพียงรอความชัดเจนทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์

นายสายันต์ กล่าวว่า ความมั่นใจว่าหากไปทำงานการเมืองในพรรครวมไทยสร้างชาติก็จะยังสามารถรักษาเก้าอี้ ส.ส.นครศรีธรรมราชไว้ได้  เพราะ เมื่อประเมินจาก ผลสำรวจความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ ในพื้นที่ภาคใต้ยังอยู่ที่ร้อยละ 25 และเชื่อว่าหากแยกกันทำงานการเมืองจะไม่เกิดปัญหาแข่งกันเอง ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ 

ทั้งนี้ ยังรักและเคารพพล.อ.ประวิตร เหมือนเดิม รักเหมือนพ่อคนหนึ่งที่ได้ดูแลตัวเองนะ และได้ดูแล ส.ส.ภาคใต้ทุกคน พร้อมหยิบยกคำกล่าวของพล.อ.ประวิตรว่า "ชาตินี้ท่านไม่แยกจากกัน" จึงเชื่อว่า ทั้งคู่ก็ไม่ได้แยกจากกัน เพียงแต่จะมองการทำงานทางการเมืองแตกต่างกัน และทางเลือกนี้ทั้ง 3 ป.อาจคิดว่า ทางเลือกนี้น่าจะดีที่สุด หลังจากบริหารประเทศมา 7-8 ปี