"อนุทิน" อุบเลือก "ป.พี่-ป.น้อง" ยันไร้สัญญาณ "บิ๊กตู่" ไม่หวั่นยุบสภา

"อนุทิน" อุบเลือก "ป.พี่-ป.น้อง" ยันไร้สัญญาณ "บิ๊กตู่" ไม่หวั่นยุบสภา

"อนุทิน" อุบเลือกข้าง "ประยุทธ์-ประวิตร" ขอตอบหลังเลือกตั้ง ยันไร้สัญญาณ "บิ๊กตู่" ระบุพร้อมอ้าแขนรับนักการเมืองสนใจร่วมงานภูมิใจไทย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงอนาคตทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังมีกระแสข่าวเตรียมเปิดตัวร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ  ว่า ตอนนี้ ยังไม่มีสัญญาณ วันนี้ จะพบท่านเป็นครั้งแรกหลังการประชุมเอเปก การเมือง ขยับอยู่ทุกวัน แต่ในความเป็นจริงคือ เดือนมี.ค.ก็หมดสมัยกันแล้ว จากนั้น 45-60 วัน ต้องเลือกตั้ง

ดังนั้น ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะยุบสภาก็ได้ เชื่อว่าทุกพรรคมีความพร้อม ถ้าไม่พร้อม ก็ไม่ต้องแข่งแล้ว

ส่วนที่มีการมองในเรื่องอุบัติเหตุกรณีที่กฎหมายลูก ว่าด้วยการเลือกตั้งยังไม่แล้วเสร็จ อาจส่งผลต่อการพิจารายุบสภา นายอนุทิน ตอบว่า พรรคภูมิใจไทย มองไปที่การเลือกตั้ง  เน้นผู้สมัครสร้างความนิยมตัวเอง นำนโยบายของพรรคภูมิใจไทยไปให้ประชาชนรับทราบให้มากที่สุด  ใช้ความเชื่อมั่นที่ประชาชนบอกว่า พูดแล้วทำ เราเน้นตรงนี้มากกว่า ดังนั้น กฎเกณฑ์อย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าพรรค ถ้าคนได้รับความนิยม รับรองว่าไมมีปัญหา

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติม พรรคภูมิใจไทยจะมีนักการเมืองเข้ามาร่วมงานอีกหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า มีพูดคุย แต่ขอให้รอก่อน แล้วค่อยเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ส่วนโอกาสที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และอดีตแกนนำกทม. พรรคพลังประชารัฐ จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ตอบว่า ขออุบเรื่องนี้ไว้ก่อน  อย่างไรก็ดีขณะนี้ได้ให้ผู้บริหารพรรคแบ่งงานกันทำแล้ว 

ส่วนแนวโน้มที่ ส.ส.กทม.พปชร.จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ตอบว่า  ก็คุยกับคนที่ทำงานได้ ถ้านักการเมือท่านใด สนใจแนวทางการทำงานของพรรคเรา ก็มาคุยกันกัน 

เมื่อถามว่าหลังการเลือกตั้งรอบหน้า จะกลับมาอยู่ที่กระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  “ทำงานตรงนี้ ก็ท้าทาย และสนุก เห็นพี่น้องประชาชน มีสุขภาพดีขึ้น ทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกท่าน ควบคุมโรคได้มีประสิทธิภาพ เห็น อสม. ทำงานเป็นหมอคนแรกได้ เห็นคนไทยฟอกไตฟรีได้ทุกคน เห็นคนเป็นมะเร็งรักษาได้ทุกที่ ผมภูมิใจ ที่ได้ทำผลงานตอนเป็นรัฐมนตรี”

ผู้สื่อข่าวถามถึลโอกาสที่จะไปอยู่กระทรวงอื่นหลังเลือกตั้ง นายอนุทิน กล่าวว่า ให้ผ่านการเลือกตั้งไปก่อน ไม่ถามเรื่องการเป็นฝ่ายค้านบ้างหรือ 

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมถึงข่าวลือการแยกกันตี ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายอนุทิน ตอบว่า เลิกตีกันได้แล้ว รักกันได้แล้ว

เมื่อถามย้ำถึงจุดยืนของภูมิใจไทย ว่าจะเลือกพล.อ.ประยุทธ์ หรือพล.อ.ประวิตร นายอนุทิน ตอบว่า ให้รอติดตาม