พท.เปิดเพิ่มว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.9เขต-รับทาบ“สกาวใจ”รอเจ้าตัวตัดสินใจ

พท.เปิดเพิ่มว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.9เขต-รับทาบ“สกาวใจ”รอเจ้าตัวตัดสินใจ

“เพื่อไทย”เปิดเพิ่มว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.9เขต-รับทาบ“สกาวใจ”รอเจ้าตัวตัดสินใจ ชี้มีจุดยืนประชาธิปไตย มั่นใจ 3 กลยุทธ์หลักพาคว้าชัย

ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทองส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุณละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย นายวราวุธ ยันต์เจริญ กลุ่มงานบริหารพื้นที่กรุงเทพมหานครศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งส.ส. พรรคเพื่อไทย นส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยจำนวน9เขต 

 

นพ.ชลน่านกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความภาคภูมิใจเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม จำนวน  9 คน หากรวมกับการเปิดตัวครั้งก่อนรวมเป็น 24 คน ทั้งหมดได้ผ่านกระบวนการสรรหาและคัดเลือกโดยกรรมการโซนกทม.และคณะกรรมการประสานงานพื้นที่กทม.ก่อนเข้าสู่คณะกรรมการส่วนกลางของพรรค พื้นที่กทม.มีผู้แสดงเจตจำนงเข้ามาเป็นจำนวนมาก ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกมีความเข้าใจปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

โดยภายใต้กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1.นโยบายของพรรค ซึ่งเป็นกลไกหลักและเป็นจุดขายของพรรค นโยบายของพรรคเป็นนโยบายที่มาจากพี่น้องประชาชน ซึ่งมีส่วนร่วมกันอย่างกว้างขวาง ตอบโจทย์ต่อปัญหาของพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม บางนโยบายทำแล้วและเราจะทำต่อไป โดยจะต่อยอดด้วยการนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรม  และผู้สมัครที่จะเข้ามาผลักดันนโยบายในพื้นที่ 2.ผู้สมัคร ส.ส. ที่จะนำเอานโยบายของพรรคไปบอกกล่าวสื่อสารกับพี่น้องประชาชน 

 

3.แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาขับเคลื่อนผลักดันให้นโยบายเป็นจริง เป็นคนที่พี่น้องประชาชนชื่นชอบ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน อย่างไรก็ดี เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นการเลือกตั้งเชิงยุทธศาสตร์ ฝ่ายเสรีประชาธิปไตยคือ เพื่อไทย  จะนำพาประเทศออกจากวิกฤติ เราพร้อมเลือกตั้ง

นายประเสริฐกล่าวว่า ผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม 9 คน ประกอบด้วย 1.นายจิรวัฒน์  อรัณยกานนท์ เขตทวีวัฒนา หนองแขม 2.นางสาวลีลาวดี  วัชโรบล    เขตราชเทวี ดุสิต 3.นางสาวเพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณเขตยานนาวา บางคอแหลม 

 

4.นายธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล เขตบางพลัด บางกอกน้อย 5.นายแพทย์ญาณกิตต์  ห่วงทรัพย์ เขตจตุจักร 6.นายกิตติพล รวยฟูพันธ์ เขตราษฏร์บูรณะ ทุ่งครุ 7.  นายณณัฏฐ์ หงส์ชูเวช เขตลาดพร้าว วังทองหลาง 8.นางสาวพิชชาภัสร์ อมาตย์วรานนท์ เขตบางขุนเทียน 9.นายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากล เขตคลองเตย วัฒนา

 

นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า กทม.มี33เขต คาดหวังจะได้ส.ส.มากที่สุด เรามีนโยบายที่กลั่นกรองมาจากประชาชน เคยทำสำเร็จมาตั้งแต่ยุคไทยรักไทย พลังประชาชน มาถึงเพื่อไทย กรณีนส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ หรือ อ๋อม ดารานักแสดงชื่อดังนั้น นส.สกาวใจ เป็นคนมีความรู้ ความสามารถ มีความชัดเจนในจุดยืนทางประชาธิปไตย นส.สกาวใจ รู้จักและสนิทกับสมาชิกในพรรคหลายคน ได้ทาบทามไป แต่ท่านยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ อยู่ระหว่างการตัดสินใจ เราเคารพการตัดสินใจของนส.สกาวใจ

 

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะดึงส.ส.พรรคอื่นมาร่วมงานอีกหรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า เราไม่มีนโยบายดึงดูดส.ส. เราเป็นพรรคมีอุดมการณ์ทำงาน เป็นฝ่ายเสรีประชาธิปไตย มุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ประชาชนทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง สิทธิเสรีภาพ ถ้ามีส.ส.คนไหนจะมาร่วมงาน ถือเป็นโอกาสของพรรค อยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร 

 

“ที่ผ่านมาไม่มีส.ส.จากพรรคการเมืองอื่น ติดต่อมายังตน แต่อาจจะติดต่อผ่านมาทางกรรมการบริหาร หรือกรรมการคัดสรรผู้สมัครคนอื่นมา ส่วนเขตเลือกตั้งดินแดง ห้วยขวาง และ สายไหม ที่ถามว่า จะมีการคัดสรรผู้สมัครคนเดิมหรือคนใหม่นั้น ต้องบอกว่า เป็นไปได้ทั้ง2อย่าง ขณะนี้ยังมีระยะเวลาให้ได้พูดคุยกัน”