"เด็กภูมิใจไทย" ขู่ลาออก พร้อมส.ส.20-30 คน หากร่างกม.กัญชา ตีตก

"เด็กภูมิใจไทย" ขู่ลาออก พร้อมส.ส.20-30 คน หากร่างกม.กัญชา ตีตก

"เด็กภูมิใจไทย" ซัดนักการเมืองร่วมมือนักธุรกิจทำยา ยื่นศาลปกครอง ถอน"กัญชา" จากบัญชียาเสพติด - "คารม" ขู่ลาออก พร้อมส.ส. 20-30คน หากสภาฯ​ตีตกร่างกม.กัญชา

             นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย  แถลงที่รัฐสภาต่อกรณีที่พรรคฝ่ายค้าน ยื่นเรื่องให้ศาลปกครองเพิกถอนประกาศกระทรวงสาธารณสุข ที่กำหนดถอดกัญชาออกจากกบัญชียาเสพติด  ว่า เป็นกระบวนการของนักการเมืองบางกลุ่มที่ขาดความรับผิดชอบต่อประชาชนและกลุ่มทุนที่เสียประโยชน์ จากการปลดล็อคกัญชาออกจากกบัญชีรายเสพติด เพราะกัญชาตามกการวิจัยทำให้ผู้ป่วยลดการใช้ยาแผนปัจจุบันในการรักษาบางโรคชัดเจน จึงย่อมทำให้บริษัทฯที่เกี่ยวข้องกับการผลิตยา หรือผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์แผนปัจจุบัน เสียประโยชน์ จึงได้ใช้สมคบกับนักการเมืองบางกลุ่ม สร้างความน่ากลัวเกินจริง เพื่อสำหรับพืชกัญชาที่เลวร้ายยิ่งกว่านั้น คือมีความพยายามที่จะนำกัญยากลับไปเป็นยาเสพติดประเภท 5  อีกครั้ง 

 

             “ตอนนี้มีการบิดเบือนและมีกระบวนการสกัดกั้น ไม่ให้ออกกฎหมายเพื่อมาควบคุมการใช้กัญชาให้สำเร็จ ทั้งนี้ โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน” นายสฤษฎ์พงษ์ กล่าว

             ขณะที่นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรค้าวไกล ที่ปัจจุบันทำงานการเมืองร่วมกับพรรคภูมิใจไทย แถลงด้วยว่า หากสภาฯ ไม่ผ่านร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ.... ตนพร้อมจะลาออกจากส.ส. และเชื่อว่าจะมีส.ส.ที่สนับสนุนให้มีกฎหมายควบคุมการใช้กัญชาในหลายพรรคการเมือง ประมาณ 20 -30 คน ลาออกด้วย เพราะมองว่าสภาฯ ไม่สามารถออกกฎหมายเพื่อประชาชนได้ และยอมให้เกิดกระบวนการบล็อคการออกกฎหมาย

 

 

 

             “พรรคการเมืองบางพรรคที่เก่าแก่ และพรรคที่อ้างว่ามีคะแนนนิยม แต่กลับไม่ได้ใส่ใจที่จะส่งเสริมประชาชน ใครที่คิดว่าจะเอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติดเป็นการคิดที่ไม่ถูกต้อง ถ้ากัญชาไม่ผ่านก็ไม่แน่ว่าสภาฯ ที่อยู่ในช่วงปลายเทอมที่ไม่เห็นด้วย อาจลาออกซัก 20-30 คน  เพราะเขาเห็นว่าเป็นการเล่นการเมืองที่เอาแต่ประโยชน์ของพรรค ไม่ได้เอาประโยชน์ของประชาชน ก็คือไม่รับผิดชอบต่อประชาชน และเมื่อเป็นเช่นนั้นเชื่อว่าการทำงานของสภาฯ จะมีปัญหา”นายคารม กล่าว