"เสรีรวมไทย" ค้าน ร่างกม.กัญชา ชี้เนื้อหาเป็น กัญชาอนุทิน เปิดช่องปลูก15ต้น

"เสรีรวมไทย" ค้าน ร่างกม.กัญชา ชี้เนื้อหาเป็น กัญชาอนุทิน เปิดช่องปลูก15ต้น

"เสรีพิศุทธ์" ประกาศจุดยืน ไม่เห็นชอบร่างกม.กัญชาฯ ชี้เนื้อหาเอื้อให้ปลูกได้15ต้น ซัดเป็นกัญชาอนุทิน จี้ "รัฐบาล-ภท." รับผิดชอบ หากร่างกม.ไม่ผ่านพิจารณา

         พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนต่อการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)  กัญชา กัญชง พ.ศ... ที่สภาฯ เตรียมพิจารณาในวาระสอง ว่า พรรคเสรีรวมไทยเห็นด้วยกับการใช้กัญชาเพื่อทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องการควบคุม กำกับดูแลใกล้ชิด ไม่ใช่เป็นกัญชาอนุทิน  ที่เนื้อหาแก้ไขให้ปอนุญาตปลูกได้ 15 ต้นอย่างไรก็ดีในการพิจารณาเนื้อหา พรรคเสรีรวมไทย ส่ง พล.ต.ท. ชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษณ์ รองผบช.ภ.6 ร่วมเป็นกรรมาธิการ เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์ที่เกี่ยวข้อง  ได้คัดค้านเรื่องดังกล่าวเพราะมองว่าอาจจะทำให้การควบคุมทำไม่ได้ แต่กมธ.ไม่ฟัง ใช้พวกมากลากไป ทำให้ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ ลาออก

 

 

         “พรรคเสรีรวมไทยชัดเจนว่าไม่เห็นด้วย แต่ไม่ต้องประกาศ เหมือนพรรคการเมืองอื่น  เพราะไม่ต้องการเป็นศัตรูกับใคร อุดมการณ์ของพรรค คือการยึดความถูกต้อง และประชาชนเป็นหลัก” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

         เมื่อถามว่าหากร่างกฎหมายดังกล่าวไม่ผ่านจะมีผลกระทบอย่างไร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า  ร่างกฎหมายดังกล่าวพรรคภูมิใจไทยเสนอมา หากไม่ผ่าน คงมีเหตุผลที่มีความตั้งใจให้ไม่ผ่าน และตนมองว่าพรรคร่วมรัฐบาลคงไม่พอใจ แต่ฝ่ายค้านไม่ให้ผ่านเป็นเรื่องปกติธรรมดา ดังนั้นเรื่องดังกล่าวไม่มีปัญหากับพรรคเสรีรวมไทย

         เมื่อถามว่าหากร่างกฎหมายดังกล่าวไม่ผ่านต้องมีการแสดงควารับผิดชอบหรือไม่ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า รัฐบาลและพรรคภูมิใจไทยต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นผู้เสนอกฎหมายเข้าสภาฯ ส่วนจะรับผิดชอบแค่ไหน ต้องดูความเป็นลูกผู้ชาย.