"สามมิตร" เผย ยังอยู่ "พปชร." แต่อนาคตไม่ยืนยันจะเป็นอย่างไร

"สามมิตร" เผย ยังอยู่ "พปชร." แต่อนาคตไม่ยืนยันจะเป็นอย่างไร

"อนุชา" เผย การเมืองไม่แน่นอน ตอนนี้ยังอยู่ "พปชร." แต่อนาคตไม่สามารถยืนยันได้จะเป็นอย่างไร ไม่ตอบ หาก "ประยุทธ์" ไปพรรคใหม่ สามมิตร ยังอยู่บ้านเก่าหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และแกนนพกลุ่มสามมิตร ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองหลังการประชุมเอเปค ที่หลายฝ่ายมองว่าจะมีความเข้มข้นขึ้น ว่า คิดว่ายังไม่มีอะไรแน่นอนการเมืองช่วงนี้ก็เป็นไปตามบริบทการเมือง มีความเห็นที่หลากหลาย เป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่มองว่าจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ บทสรุปจะเป็นอย่างไร ต้องรอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเปิดเผยอะไรก็อยู่ที่ตัวของท่าน 

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร บ้างหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไร ตนยืนยันว่าตอนนี้ยังอยู่ พปชร. ยังทำงานตามปกติ แต่ในอนาคต ตนไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ปัจจุบัน เรามั่นใจว่ายังอยู่ พปชร. เราทํางานให้ พปชร. เรายังไม่มีอะไรที่เป็นตัวเลือก ยังไม่ได้คิดอะไร 

เมื่อถามย้ำว่า วันนี้ยังอยู่ แต่ในอนาคตจะตัดสินใจอย่างไร นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดอะไรในอนาคต ความตั้งใจก็คืออยู่กับพรรค พปชร. 

เมื่อถามว่า ถ้าในอนาคตพล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยู่กับ พปชร. กลุ่มสามมิตรจะยังอยู่กับ พปชร. หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ตอบ 

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวภายในกลุ่มสามมิตรบ้างหรือยัง นายอนุชา กล่าวว่ายังไม่มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัว 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ อาจไม่ไปต่อกับ พปชร. จะมีผลกระทบกับพรรคหรือไม่เพราะตอนนี้เข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแล้ว นายอนุชา กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาของการเมืองเดี๋ยวก็มีอะไรหลายมิติเกิดขึ้น เป็นเรื่องธรรมดา ตนไม่คิดมากในเรื่องพวกนี้ อย่าไปคิดมากเลยเป็นธรรมดาของบริบทการเมือง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร จะนำ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยกลับเข้า พปชร. นายอนุชา ปฏิเสธตอบคำถามนี้