"ประวิตร" สั่งตั้ง 15 กก.นโยบายเลือกตั้ง "พปชร." ไพบูลย์ ประธาน

"ประวิตร" สั่งตั้ง 15 กก.นโยบายเลือกตั้ง "พปชร." ไพบูลย์ ประธาน

"ประวิตร" เซ็นคำสั่ง แต่งตั้ง คณะกรรมการนโยบาย พปชร. 15 คน สู้ เลือกตั้ง "ไพบูลย์" นั่ง ประธาน กำชับ รายงานผลดำเนินงานต่อหัวหน้าพรรคโดยตรง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงนามคำสั่งพรรคพลังประชารัฐ ที่132/2565 เมื่อ18 พ.ย.ที่ผ่านมา เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้การกำหนดนโยบายในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐ ดำเนินการไปด้วยความเรียบร้อย เปิดโอกาสให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคสมาชิกพรรค นักวิชาการ และประชาชนทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมและแสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของทุกภาคส่วน รองรับการพัฒนา ประเทศให้เจริญก้าวหน้า และตอบสนองต่อสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม เทคโนโลยี และประชาคมโลกในปัจจุบัน โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางและเกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้ประชาชนคนไทย ทุกคนอยู่ดีกินดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ. 2561 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 17 (1)(ซ) 

จึงแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายพรรคพลังประซารัฐ โดยมีองค์ประกอบ หน้าที่และอำนาจ ดังต่อไปนี้

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานกรรมการ

พลตำรวจเอก ดร.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ รองประธานกรรมการ

ขณะที่กรรมการประกอบด้วย นายอัครวัฒน์ อัศวเหม

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์

นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ

นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ

นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา

นายรงค์ บุญสวยขวัญ

นายสัมพันธ์ มะยูโช๊ะ

น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์

พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์

นายสมเกียรติ ประจำวงษ์

ดร.บุรินทร์ สุขพิศาล

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย

และรองศาสตราจารย์ ตร.พรรรณชฎา ศิริวรรณบุศย์ กรรมการและเลขานุการ

โดยมีอำนาจหน้าที่ 

1.ศึกษาและจัดทำร่างนโยบายเพื่อการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคและข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้อง เสนอหัวหน้าพรรคพิจารณา เพื่อปรับปรุงแก้ไข หรือดำเนินการอื่นใดเพิ่มเติม ให้เกิดความสมบูรณ์ ครบถ้วน รวมทั้ง นำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

2.จัดให้มีการรับฟัง แลกเปลี่ยน และระดมความคิดเห็นจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคสมาชิกพรรค นักวิชาการ และประชาชนทั่วไป รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการมีส่วนร่วมในกระบวนการศึกษา และจัดทำร่างนโยบายเพื่อการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนต่างๆ ในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับชุมชนท้องถิ่น ระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค และระดับชาติ

3.จัดทำเอกสารประกอบนโยบายเพื่อการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรค เพื่อยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งตามมาตรา 57 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560

4.แต่งตั้งที่ปรึกษา คณะอนุกรรมการ และคณะทำงานเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการที่ได้รับมอบหมาย

5.รายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการในทุกขั้นตอนต่อหัวหน้าพรรคโดยตรง

6.ดำเนินการอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการ และปฏิบัติงานอื่นตามที่หัวหน้าพรรคมอบหมาย

"ประวิตร" สั่งตั้ง 15 กก.นโยบายเลือกตั้ง "พปชร." ไพบูลย์ ประธาน "ประวิตร" สั่งตั้ง 15 กก.นโยบายเลือกตั้ง "พปชร." ไพบูลย์ ประธาน