"ทวี" จี้ "รัฐบาล" เร่งช่วยน้ำท่วมสะบ้าย้อย หลังพบท้องถิ่นไร้งบอุดหนุน

"ทวี" จี้ "รัฐบาล" เร่งช่วยน้ำท่วมสะบ้าย้อย หลังพบท้องถิ่นไร้งบอุดหนุน

"ทวี" รุดเยี่ยมชาวบ้านสะบ้าย้อย หลังเจอน้ำท่วมบ้าน ต้องหนีน้ำอยู่ศุนย์พักพิง จี้ รัฐบาล เร่งเข้ามาช่วยเหลือ เหตุท้องถิ่นไม่มีงบอุดหนุน

         พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ  ให้สัมภาษณ์ระหว่างการลงพื้นที่ ที่ บ้านแลแบง ต.สะบ้าย้อน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งถูกน้ำท่วมและทำให้ประชาชน กว่า 200 คนต้องอพยพออกจากบ้านพักอาศัย ไปอยู่ที่“ศูนย์พักพิงชั่วคราว” โรงเรียนสะบ้าย้อย ว่า ตนได้รับข้อเรียกร้องจากประชาชนให้แก้ไขปัญหาระยะยาว เพราะหมู่บ้านแถบนี้น้ำท่วมซ้ำซากทุกปี มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร  

 

          "ผมมาให้กำลังใจ ขอให้ทุกคนสู้ ภัยพิบัติที่เกิดขึ้น  เท่าที่ฟังดูน้ำมาจากประเทศมาเลเซีย เขาพัฒนาพื้นที่ดี พอเกิดเหตุ น้ำก็มาพื้นที่ของเรา ครัวเรือนที่นี่ที่ประสบภัย บ้านที่มีบ้านเลขที่ประมาณเกือบ 100 หลัง ถ้ารวมบ้านไม่มีเลขที่ด้วยก็ร้อยกว่าหลัง ทุกหลังได้รับผลกระทบหมด บางหลังก็อาจมีคนอยู่ แต่ส่วนใหญ่เขาก็อพยพไปที่โรงเรียน” พ.ต.อ.ทวี กล่าว

         พ.ต.อ.ทวี กล่าวอีกว่าพื้นที่ภาคใต้มีหลายแห่งที่ประสบกับภัยพิบัติ แม้มีหน่วยงานท้องถิ่นเข้าช่วยเหลือ แต่ทราบว่าหน่วยงานท้องถิ่นไม่มีงบประมาณ ดังนั้นตนมองว่าควรยกระดับเงินอุดหนุนให้ท้องถิ่นมากขึ้น  และตนขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเข้ามาแก้ปัญหา.