“พรรคพลัง” เคาะ “ชัยยพล” แคนดิเดต "นายกฯ"

“พรรคพลัง” เคาะ “ชัยยพล” แคนดิเดต "นายกฯ"

“พรรคพลัง” เคาะ “ชัยยพล” แคนดิเดต นายกฯ “วิสิทธิ์ ใสกระจ่าง” น้องชาย ร.อ.กุเทพ ใสกระจ่าง นั่งเป็นประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติที่ประชุม ครั้งที่ 8/2565 เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2565 มติรับรอง "พรรคพลัง" เป็นพรรคการเมือง ลำดับที่ 85  ต่อมา ดร.ชัยยพล พสุรัตน์บรรจง หัวหน้าพรรค และคณะ ได้เข้ารับหนังสือ และนิเทศน์จากนายทะเบียนสำนักงานทะเบียน กกต.แล้ว 

ล่าสุด นายวิสิทธิ์ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลัง ถึงความพร้อมลงแข่งขันในสนามเลือกตั้ง โดยกล่าวว่า ภายหลัง กกต.ประกาศรับรองพรรคพลังอย่างเป็นทางการ อยู่ระหว่างประกาศในราชกิจจานุเบกษา คณะผู้บริหารพรรคพลังได้เรียก กก.บห.ครั้งที่ 4/2565 ในวันที่ 25 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 - 17.00 น. ที่ห้องเอราวัณ 2 โรงแรมอัศวิน แกรนด์คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยเคาะผู้ที่จะนั่งนายกรัฐมนตรีของพรรคพลัง มีมติเอกฉันท์เคาะ “ดร.ชัยยพล พสุรัตน์บรรจง” หัวหน้าพรรคนั่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 1 ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 88  เคาะคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง จำนวน 5 คนได้แก่ นายวิสิทธิ์  ใสกระจ่าง ประธานกรรมการ นายเพทาย สว่างเดือน รองประธานกรรมการ นายณัฐพล เจริญอักษร กรรมการ นายชัชชัย ด้วงพิทักษ์ กรรมการ และ ดร.ประสพ ทองอินทร์ กรรมการ  นอกจากนี้ยังมีมติแต่งตั้งทีมคณะโฆษก จำนวน 2 คน ได้แก่ นางสาวทิพย์วารินทร์ ธนเศรษฐบดี และนายพุฒิพงศ์ ธนาพัชรดิษฐ์ เพื่อประชาสัมพันธ์เชิงรุกอีกด้วย 

นายวิสิทธิ์ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลัง กล่าวว่า ในส่วนของชื่อพรรคพลัง กำลังหารือกันภายในกับว่าที่ประธานนโยบาย และยุทธศาสตร์พรรคพลัง ถึงการเปลี่ยนชื่อพรรค ยังคงใช้ชื่อพรรคพลังเหมือนเดิม อาจจะเพิ่มเติมคำว่า "ไทย" เป็นคำประสมเป็นการรวมชาติเชื้อไทย เป็นพรรคของประชาชนคนไทย เป็น "พรรคพลังไทย" กำลังหารือกันอยู่ ทั้งนี้ แล้วแต่มติ กก.บห.ที่จะเสนอที่ประชุมใหญ่วิสามัญ หากความหมายดี จดจำได้ง่าย และไม่ต้องห้ามการเปลี่ยนชื่อจาก กกต. ในการประชุม กก.บห.ครั้งหน้า จะลองเสนอในที่ประชุม ถึงพรรคพลังจะเพิ่งจดทะเบียน มีความพร้อมที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.เพื่อแข่งขัน โดยในที่ประชุม กก.บห.พรรคพลัง ได้แบ่งผู้รับผิดชอบแต่ละภาคเพื่อให้ครอบคลุม 400 เขต และนำรายชื่อผู้สมัครระดับเขต มาเสนอต่อประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง พรรคการเมืองอื่น 

และอาจทยอยเปิดตัวกันไปแล้ว แต่พรรคพลัง แม้เพิ่งจะได้รับจดทะเบียน หากมีพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งทั่วไป มีความพร้อมเช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้ได้เปิดนโยบายบางส่วนไปแล้ว จึงเชิญคนรุ่นใหม่ และทุกภาคส่วนผู้สนใจเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคพลัง เป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง ประสานที่เบอร์โทร 094-962-2 995 หรือ 081-226-5599  

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์