เปิดสนทนา "2 ป." เคลียร์ใจปมแยกทาง “ประวิตร” ชวน “ประยุทธ์” สมัครสมาชิกพปชร.

เปิดสนทนา "2 ป." เคลียร์ใจปมแยกทาง “ประวิตร” ชวน “ประยุทธ์” สมัครสมาชิกพปชร.

เปิดบทสนทนา "พี่น้อง2 ป." เคลียร์ใจเรื่องแยกทาง “ประวิตร” ชวน “ประยุทธ์” สมัครสมาชิก พปชร. ขณะที่ลูกพรรคข้องใจท่าที “2 บิ๊ก” ด้าน “รวมไทยสร้างชาติ” ลุยฟอร์มทีม จ่อเปิด “บิ๊กทหาร-นายแบงก์”

การเมืองท่ามกลางสัญญาณการจัดทัพรับเลือกตั้ง โดยเฉพาะความเคลื่อนไหว 2 ป.ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ซึ่งมีรายงานว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พี่น้อง 2 ป.ได้มีการนัดเคลียร์ใจ พร้อมพูดคุยถึงทิศทางทางการเมือง รวมถึงเรื่องส่วนตัว

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในการพูดคุยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถาม พล.อ.ประวิตร ว่า “ผมเหลือเวลาอีกไม่นาน พี่จะเอาอย่างไร”

โดย พล.อ.ประวิตรให้คำตอบว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.

เปิดสนทนา \"2 ป.\" เคลียร์ใจปมแยกทาง “ประวิตร” ชวน “ประยุทธ์” สมัครสมาชิกพปชร.
 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในพปชร. ล่าสุด ส.ส.ยังคงมีความสับสน ถึงความไม่ชัดเจนของ 2 ป. โดยมีข้อกังขาว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเข้ามาอยู่ในฐานะอะไร เพราะก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ และจะถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน ความเคลื่อนไหวพรรคร่วมไทยสร้างชาติ ล่าสุด ยังคงเดินหน้าฟอร์มทีม โดยแกนนำพรรค ทั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ได้หารือกับ บิ๊กทหารคนดัง นักธุรกิจสายการธนาคาร รวมถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส.ถึงการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ภายใต้เงื่อนไขมี ส.ส.ทั้งเขต และปาร์ตี้ลิสต์เกิน 25 คน ตามบทบัญญัติว่าด้วยการเสนอชื่อนายกฯ

ขณะเดียวกันยังมีการพูดถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ มีวาระดำรงตำแหน่งเหลือแค่ 2 ปีตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยมีการพูดถึงชื่อของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในการจับมือกันตั้งรัฐบาล เพื่อรวบรวมเสียงเกิน 100 โดยเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ 2 ปีแรก ส่วน 2 ปีหลัง อาจเสนอชื่อนายอนุทิน 

ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ โดยเฉพาะหลังการประชุมเอเปก อาจมีการตัดสินใจทิศทางการเมืองหลังจากนั้น