“เฉลิมชัย” มั่นใจ “อภิสิทธิ์-สาธิต”ไม่ทิ้งปชป. มองกินข้าว “อนุทิน” ไร้นัย

“เฉลิมชัย” มั่นใจ “อภิสิทธิ์-สาธิต”ไม่ทิ้งปชป. มองร่วมวงกินข้าว “อนุทิน” เรื่องปกติ-ไม่มีนัยการเมืองแอบแฝง พร้อมยืนยันปมดึงตัวส.ส.ไร้สัญญาณร้าวพรรคร่วมรัฐบาล 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์  ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีปรากฎภาพนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ร่วมรับประทานอาหารกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

จนมีการจับตาไปที่ประเด็นการเมืองท่ามกลางกระแสข่าวย้ายพรรคว่า ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องปกติ ของนักการเมืองโดยเฉพาะในส่วนของนายอภิสิทธิ์ เคยเป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี 

“แม้แต่ผมก็ยังไปรับประทานอาหารกับนายอนุทิน หรือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย หรือแม้แต่พรรคการเมืองอื่นที่เคยไปร่วมรัปประทานอาหารร่วมกันอยู่ตลอดเป็นเรื่องปกติของการเมืองไทยสำหรับผมมองว่าไม่มีนัยอะไร” นายเฉลิมชัยย้ำ

ส่วนที่มีการโยงไปถึงกระแสข่าวที่นายสาธิต จะย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยก่อนหน้านี้ นายเฉลิมชัย ยืนยันว่า เรื่องนี้นายสาธิตได้ชี้แจงไปอย่างชัดเจนแล้วท่านเป็นผู้ใหญ่คงไม่อยากให้อะไรมันคลุมเครือ 

 

ถามย้ำว่า กระแสข่าวที่ออกมาในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงเลือกตั้งหวังผลอะไรหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า แน่นอนว่า วันนี้ทุกฝ่ายถ้าพูดเรื่องการเมืองเขาหวังผลเรื่องการเลือกตั้งทั้งหมดมันไม่มีใครหลีกหนีพ้น เพียงแต่ว่าผมอยากให้มันอยู่ในกรอบอยู่ในความถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการหาเสียงหรืออะไรก็แล้วแต่ควรอยู่บนพื้นฐานความถูกต้องและความเป็นจริงก็จะทำให้การเมืองเดินได้

นายเฉลิมชัย กล่าวย้ำความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลที่มีการดึงตัวส.ส.กันไปมา ยืนยันว่าในส่วนของการร่วมรัฐบาลเป็นเรื่องปกติไม่มีอะไรการแข่งขันถือเป็นเรื่องธรรมชาติของการเมือง การเข้าสู่อำนาจบนพื้นฐานการเลือกตั้งมองว่าเป็นเรื่องปกติถ้าไม่มีดีก็ไม่ต้องอาสาตัวมา แต่คิดว่ามีดีพอสู้ได้ก็อย่าไปกังวลในเรื่องกติการวมถึงเรื่องอื่นๆ