"นิกร" มองโพล4ภาคนิด้า ชี้วัดผลเลือกตั้งไม่ได้ - มั่นใจ "วราวุธ" กระแสดี

"นิกร" มองโพล4ภาคนิด้า ชี้วัดผลเลือกตั้งไม่ได้ - มั่นใจ "วราวุธ" กระแสดี

"นิกร" มองโพลนิด้า เป็นโพลระหว่างทาง ยังชี้ผลเลือกตั้งไม่ได้ เผยกระแส "วราวุธ" แบบโฟกัสกรุ๊ป แนวโน้มดีอย่างเหลือเชื่อ เร่งประชุมส.ส.-กก.บห. จัดทำนโยบาย

        นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงผลสำรวจความเห็นของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้าโพล ต่อการตัดสินใจเลือกผู้แทน พรรคการเมืองและแคนดิเดตนายกฯ ใน4 ภาค โดยปรากฎว่าพรรคเพื่อไทย และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีคะแนนนำทุกภาค ว่า โพลดังกล่าวไม่มีผลใดต่อพรรคชาติไทยพัฒนาและตนมองว่าเป็นผลสำรวจความเห็นระหว่างทาง ที่ไม่สามารถชี้วัดอนาคตของผลการเลือกตั้งได้ทั้งหมด อย่างไรก็ดีในการโหวตของประชาชนคือให้ความสนใจโหวตพรรคใหญ่ พรรคที่รู้จักเป็นหลัก นอกจากนั้นในการเลือกตั้งครั้งหน้ายังมีปัจจัยที่ชี้วัดผลการเลือกตั้งที่ต้องพิจารณาคือ การเมืองแบบดั้งเดิม การเมืองแบบฐานราก ที่ประชาชนคงวิถีเดิม ที่ไม่ออกมาแสดงความเห็น

 

 

        นายนิกร กล่าวด้วยว่าสำหรับผลสำรวจความนิยมของพรรคชาติไทยพัฒนา อยู่ในระดับ 3% และจากการวัดกระแส นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แบบโฟกัสกรุ๊ปพบว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดี ทั้งตัวนโยบายที่เป็นอนาคตของโลก คือ สิ่งแวดล้อมและ เวทีต่างประเทศที่ได้รับเสียงชื่นชมมาก ทั้งจากคนต่างประเทศและคนในประเทศ ดังนั้นตนเเชื่อว่านายวราวุธยังอยู่ในกระแสและได้รับผลตอบรับที่ดี และเป็นความนิยมที่เพิ่มมากอย่างเหลือเชื่อ  เนื่องจากการเมืองมีการเปลี่ยนแปลงไป เน้นคนรุ่นใหม่

        นายนิกร กล่าวด้วยว่า วันที่ 22 พฤศจิกายน พรรคเตรียมประชุมกรรมการบริหารพรรรคและส.ส. เพื่อจัดทำโยบาย ซึ่งการเลือกตั้งที่จะมาถึงสิ่งที่จะเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกตั้ง คือ นโยบายและตัวบุคคล

 

        “ตอนนี้พรรคมีจุดขาย คือ หัวหน้าพรรค ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือ การทำนโยบายที่เป็นเรื่องอนาคต เรื่องสิ่งแวดล้อม รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยสภาร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ผมมั่นใจว่าเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ ได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 25 คน จะเป็นไปได้ เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคจะใช้การเลือกตั้งแบบเน้นจุด แทนการส่งผู้สมัครส.ส.แบบครบทุกเขต” นายนิกร กล่าว