“ประยุทธ์” ประชุม “เอเปค” ขอ ปชช.ภาคภูมิใจ ไทยเดินหน้าบทบาทนำเวทีโลก

“ประยุทธ์” ประชุม “เอเปค” ขอ ปชช.ภาคภูมิใจ ไทยเดินหน้าบทบาทนำเวทีโลก

“ประยุทธ์” เผยประชุม “เอเปค 2022” ทั่วโลกจับตามองไทย ในฐานะเขตเศรษฐกิจ มีบทบาทนำร่วมกำหนดนโยบายของภูมิภาค ขอ ปชช.ร่วมภาคภูมิใจ ประเทศเดินหน้าอีกครั้ง ได้การยอมรับระดับโลก

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2565 แฟนเพจเฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” เผยแพร่ข้อความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า เรียน พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน

ในช่วงสัปดาห์ข้างหน้านี้ จะมีผู้นำและผู้แทนจากทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิคและประเทศอื่นๆ เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง นับเป็นช่วงเวลาสำคัญของประเทศไทยที่ทั่วโลกจะมองมาที่เราในฐานะเป็นหนึ่งในเขตเศรษฐกิจที่มีบทบาทนำในการร่วมกำหนดนโยบายและบรรทัดฐานทางเศรษฐกิจของภูมิภาคและของโลก

เป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยทุกคนสามารถร่วมภาคภูมิใจได้ว่า ประเทศไทยของเราได้เดินหน้า และได้รับการยอมรับในด้านต่างๆ ในระดับโลก ทั้งเรื่องการเป็นหนึ่งในประเทศที่บริหารจัดการสถานการณ์โควิดได้ดีที่สุดในโลก และล่าสุด เมื่อวานนี้ ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากองค์กรจัดอันดับความน่าเชี่อถือชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น (Japan Credit Rating Agency) ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยขึ้นเป็นระดับ A ซึ่งรวมถึงปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือตราสารหนี้สกุลเงินบาท ขึ้นเป็นระดับ A+ และคงมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทยอยู่ในระดับมีเสถียรภาพ

ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันของทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่ทำงานในบทบาทหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยยึดที่ผลประโยชน์ของประเทศในระยะยาวเป็นสำคัญ

"ผมขอเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมกันต้อนรับแขกผู้มีเกียรติสำคัญสู่ประเทศไทยของเรา และหวังว่าการประชุมเอเปค 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะยิ่งสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยเพิ่มเติมในหลายๆ ด้าน ทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวอีกด้วย ขอบคุณครับ" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ