พปชร.ส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ทุกเขต อุบไต๋ส่งใครนั่งแคนดิเดตนายกฯ

พปชร.ส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ทุกเขต อุบไต๋ส่งใครนั่งแคนดิเดตนายกฯ

“วิรัช” ลั่น “พปชร.” ส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ทุกเขต เย้ยเลขาฯ ปชป.บอกทวงคืน ส.ส.ใต้ ไม่กระทบฐานเสียงพรรค ไม่รู้ “อันวาร์” จะย้ายมาอยู่ด้วยหรือไม่ ปัดตอบส่งใครนั่งแคนดิเดตนายกฯ เหตุต้องคุยกับกรรมการบริหารพรรคก่อน

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2565 ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ มีการจัดอบรมสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้ชื่องาน “พลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ” “เพราะมีคุณ จึงมีพรรค” เป็นวันที่ 2 โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอบรมของพรรคทั้ง 2 วัน ว่า เป็นการให้ความรู้กับ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เกี่ยวกับแนวทางการใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้เป็นประโยชน์และมีประสิทธิภาพ เพื่อรับรองการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ รวมทั้งจะมีการประชาสัมพันธ์ถึงนโยบายต่างๆ ของพรรคที่ผลักดันออกมาเป็นรูปธรรม เช่น นโยบายคนละครึ่ง นโยบายประชารัฐ เป็นต้น การให้ความรู้เรื่องการรณรงค์หาเสียง และแนวทางการหาเสียงเลือกตั้งให้เป็นไปตามกฎระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยใช้ความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 2 วันที่ผ่านมา เป็นแนวทางเพื่อวางแนวทางในการจัดทำนโยบายต่อไป

นายวิรัช กล่าวว่า คาดว่า การเลือกตั้งจะมาถึงอย่างเร็วที่สุดปลายปีนี้ หรือช้าสุดคือปีหน้า โดยพรรคพลังประชารัฐ หวังเตรียมความพร้อมให้ผู้สมัครให้มากที่สุด ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฝากให้มาส่งกำลังใจให้ผู้สมัครเพิ่มเติม หลังเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 65 ทางหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาให้กำลังใจก่อนแล้ว พร้อมระบุว่า พรรคจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งให้ครบทั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และมุ่งหวังรักษาฐานเสียงทุกพื้นที่ให้มากที่สุด โดยพรรคได้ยึดหลักการคัดกรองผู้สมัครว่า ต้องเป็นบุคคลที่มีคุณภาพและสามารถทำงานเพื่อประชาชนให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด 

นายวิรัช กล่าวถึงกรณีนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมการสัมมนา ส.ส. และว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ เป็นการส่งสัญญาณว่า จะมี ส.ส. คนอื่น ๆ ไหลเข้าพรรคอีก ว่า ขออย่าไปคิดว่าใครมา ใครไป แล้วฮือฮา อย่าไปคิด ให้คิดว่า ก็เป็นผู้สมัครคนหนึ่งที่จะมาช่วยกันสร้างพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่านายอันวาร์ จะมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะตนทราบแค่นายอันวาร์ เดินทางมาร่วมงานสัมมนาพรรค 

เมื่อถามถึงกรณีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน  รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า พรรคที่ดูด ส.ส. ไปจะต้องละอาย นั่นหมายถึงพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า “เรื่องนี้ไม่ขอตอบ ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องไปตอบเขาว่าอะไรมาก็ปล่อยเขาว่าไป” 

เมื่อถามย้ำ กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศว่าจะทวง ส.ส. ภาคใต้ กลับคืนมานั้น นายวิรัช กล่าวว่า ไม่น่ากระทบกับฐานเสียงในพื้นที่ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ ที่เลือกตั้งครั้งที่แล้วมี ส.ส. 12 คน ต้องพยายามรักษาเอาไว้ในดีที่สุดก็พอ ส่วนที่จะมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ นั้น เป็นเพียงกระแสข่าว ตอนนี้ยังไม่เห็นมีใครไป ยังมีร่วมสัมมนาพรรคเยอะอยู่

เมื่อถามถึง แคนดิเดตของพรรคพลังประชารัฐ ทางกรรมการบริการพรรคได้มีการคุยกันแล้วหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ทางหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ตอบเรื่องนี้ไปแล้ว ยังไงก็ต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน

นายวิรัช กล่าวด้วยว่า ในการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งในการสัมมนาครั้งนี้ เป็นการจัดครั้งแรก หลังจากนี้จะมีการจัดรายภาค เพราะแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน โดย จ.นครราชสีมา เน้นเรื่องมอเตอร์เวย์ รถไฟรางคู่ ท่าเรือ ตลอดจนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร ที่ได้ทำอะไรไปบ้างตลอดการทำงานและเห็นชัดเจน โดยย้อนหลังไปอีก 8 ปี ที่เห็นได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะ จ.นครราชสีมา โครงการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ อย่างไรก็ตาม ทั้งพรรคมีความพร้อมในการเตรียมตัวผู้สมัครไว้ครบหมดแล้ว รวมไปถึงในส่วนของ จ.นครราชสีมา ด้วย