"เฉลิมชัย" ลั่น "ยอมตายไม่ยอมแพ้" ชี้หมดเวลาเกรงใจขอนำปชป. กู้ศักดิ์ศรี

"เฉลิมชัย" ลั่น "ยอมตายไม่ยอมแพ้"  ชี้หมดเวลาเกรงใจขอนำปชป. กู้ศักดิ์ศรี

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ลั่นหมดเวลาเกรงใจ ขอนำปชป. กู้ศักดิ์ศรี นำส.ส.เข้าสภาให้ได้มากที่สุด พร้อมย้ำ"ยอมตายไม่ยอมแพ้"

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตนพร้อมเพื่อน ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ เข้ามอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจให้กับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ปชป. 

โดยเลขาธิการพรรค กล่าวกับเพื่อนสมาชิกว่า พร้อมที่จะสู้เต็มที่ ต่อไปนี้จะรักษาศักดิ์ศรีพรรค ปชป.ไม่เกรงใจใครแล้ว จะนำ ส.ส.กลับมาให้มากที่สุด ขอให้มั่นใจพรรคเราซื่อสัตย์สุจริต และทำงานเพื่อประชาชนเต็มที่ คนที่ดูดจาก ปชป.ไปจะละอาย และตนจะเอากลับทุกที่นั่ง ขอให้เราทุกคนสามัคคี การเมืองกำลังเข้มข้น หลังจากนี้จะเดินหน้าเต็มที่

“นายเฉลิมชัยยังบอกอีกว่า ตอนนี้ผมเป็นเลขาธิการพรรคที่มีความพร้อมจะสู้ศึกมากที่สุด คนอย่างผมนักเลง ยอมตายแต่ไม่ยอมแพ้”

ท่ามกลางเสียงปรบมือของเพื่อสมาชิก ผมจึงกล่าวว่า เมื่อเลขาฯทุ่มหัวใจให้กับพรรค พวกเราพร้อมสามัคคีกันมอบหัวใจให้ท่านเลขาฯ ของให้สู้ๆ ปชป.สู้ตาย” นายชินวรณ์ กล่าว

นายชินวรณ์ กล่าวต่อว่า ตนขอถือโอกาสเล่าประสบการณ์เมื่อ 35 ปีที่ผ่านมาว่า ได้มีโอกาสสมัครเป็น ส.ส.นครศรีธรรมราชครั้งแรกในปี พ.ศ.2531 เพราะเกิดความแตกแยกภายในพรรคครั้งใหญ่ที่สุด เกิดกลุ่ม 10 มกรา ที่นำโดย นายเฉลิมพันธ์ ศรีวิกรม์ นายวีระ มุสิกพงศ์ และคณะ โดยอ้างว่าพรรคไม่มีอุดมการณ์ พรรคจะสูญพันธุ์ และบางคนบอกว่า ต้องไปต่อลมหายใจ คล้ายๆยุคนี้ ทำให้ตนลงเลือกตั้งครั้งแรกในนามพรรค ปชป.ต้องต่อสู้กับ พรรคประชาชน ที่แยกตัวไปตั้งใหม่ ในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ชนกับระดับบิ๊กเนม เช่น พล.อ.หาญ ลีนานนท์ นายถวิล ไพรสณฑ์ เป็นต้น

“ในที่สุดพรรคเหล่านั้นก็ล้มหายตายจาก คนที่ละทิ้งอุดมการณ์ก็ไม่พบว่าใครประสบความสำเร็จ ผมก็ยังยึดมั่นอุดมการณ์อย่างมั่นคง แข่งขันกันภายในพรรคแพ้บ้าง ชนะบ้าง ถกเถียงทางความคิดที่รุนแรงกันบ้าง ก็ถือว่าเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค บางช่วงพรรคฯก็ให้โอกาสเป็นเลขานุการรัฐมนตรี เป็นประธานวิปพรรค เป็นประธานวิปรัฐบาล และเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีผลงานชัดเจนมาถึงทุกวันนี้ ประชาชนก็ให้โอกาสทำงานมา 9 สมัยแล้ว”

“จึงขอให้กำลังใจทุกคนว่าพรรค ปชป.กำลังผลัดใบ และออกดอกออกผลต่อไป ที่สำคัญเรายึดมั่นในอุดมการณ์ ยึดมั่นในประเทศ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และยึดมั่นในความถูกต้องดีงาม มีความสามัคคี ประชาชนจะไม่ทิ้งเรา เพราะพรรคของเราเป็นของประชาชน ทำเพื่อประชาชน” นายชินวรณ์ กล่าว