ภท.อัด"ฝ่ายค้าน-หมอสมิทธ์" ดันกัญชาคืนยาเสพติด หวังดึงการเมืองโยงแพทยสภา

ภท.อัด"ฝ่ายค้าน-หมอสมิทธ์" ดันกัญชาคืนยาเสพติด หวังดึงการเมืองโยงแพทยสภา

โฆษกภูมิใจไทย สวนกลับ"ฝ่ายค้าน-หมอสมิทธ์" ยื่นศาลเบรกปลดล็อกกัญชา หวังดันคืนยาเสพติด ทำประชาชนแสน-ล้านคนได้รับผลกระทบ อัดดึงปมการเมือง หวังผลหาเสียงเลือกตั้งกรรมการแพทยสภา

นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่ฝ่ายค้านและน.พ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์  กรรมการเเพทยสภา ได้ยื่นฟ้องศาลปกครองเพื่อเพิกถอนประกาศกระทรวงสาธารณสุข ที่บังคับใช้เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 จนทำให้ต้นกัญชารวมถึงช่อดอก ถูกถอดออกจากยาเสพติด โดยผู้ฟ้องต้องการให้กลับไปใช้ประกาศกระทรวงสาธารณสุขเดิม ที่ประกาศปี 2563 ซึ่งเป็นประกาศที่ทำให้กัญชายังใช้เพื่อการแพทย์ได้

ซึ่งปัจจุบันหลังจากมีการปลดล็อกกัญชา ประชาชนได้ให้ความสนใจ นำกัญชาไปรักษาทางการเเพทย์ นำไปประกอบเป็นผลิตภัณฑ์  นำไปสู่การสร้างเศรษฐกิจ สร้างรายได้ และกัญชารักษาตัวเองเป็นทางเลือกที่จะทำให้ชีวิตรอด

"ผมจึงขอให้ผู้ที่จะนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ได้รู้ว่าเรื่องนี้จะส่งผลให้ประชาชนนับเเสนคนนับล้านคน ที่ลงทะเบียนปลูกกัญชา จะได้รับผลกระทบทั้งหมด  เราเดินมาไกลเเล้ว พ.ร.บ.กัญชากัญชง พ.ศ….. ที่จะพิจารณาในสภา จะตอบคำถามในสิ่งที่ท่านเป็นห่วงทั้งหมดได้" โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว

นายภราดร กล่าวว่า  น.พ.สมิทธิ์ อย่าใช้ประเด็นความแตกต่างทางนโยบายของพรรคการเมือง ในเรื่องกัญชา เป็นประเด็นหาเสียงเลือกตั้งกรรมการแพทยสภา เพราะจะเป็นการนำการเมือง เข้าไปในองค์กรแพทยสภา ซึ่งทราบว่า คณะกรรมการแพทยสภา หลายท่านอึดอัดกับพฤติกรรมเช่นนี้
 .