“เลขาฯพปชร.” เผย “จักรทิพย์” แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค เป็นสิ่งดี

“เลขาฯพปชร.” เผย “จักรทิพย์” แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค เป็นสิ่งดี

“สันติ” อุบ “พปชร.” เตรียมปรับโครงสร้างพรรครับเลือกตั้งหรือไม่ ชี้ ต้องดูต่อไป โว เวลานี้มีมือดีด้านเศรษฐกิจเพียบ ระบุ ต้องทำพรรคเข้มแข็ง เป็นที่รักของ ปชช. ยอมรับ เป็นสิ่งดี “จักรทิพย์” แคนดิเดตนายกฯ ของพรรค

ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ ก่อนเริ่มงานสัมมนา ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค เพื่อเตรียมสู่การเลือกตั้ง ว่า การจัดสัมมนาเพื่ออบรมทักษะต่างๆทั้งการใช้สื่อโซเชียล เรียนรู้ข้อกฎหมายเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการเลือกตั้ง และจัดกลุ่มพูดคุยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน รวมถึงรับฟังนโยบายหลักและนโนบายย่อยนำไปทำความเข้าใจกับประชาชนต่อไป

เมื่อถามว่าหลังการจัดกิจกรรมวันนี้จะมีการปรับโครงสร้างพรรคตามมา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ต้องดูต่อไป เวลานี้เรามีบุคลากรที่มีศักยภาพ ที่มีความรู้ความสามารถ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ นักลงทุน ที่จะพัฒนาประเทศในภาพรวม มาอยู่กับพรรคจำนวนมาก และหลังจากนั้นก็จะมีการจับกลุ่มระหว่างบุคคลเหล่านี้ กับส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทุกสัปดาห์หน้า เพื่อกำหนดแนวทางว่าเราจะก้าวเดินไปตรงเพื่อให้ทันเทคโนโลยีและการพัฒนา

ผู้สื่อข่าวถามว่าการจัดงานวันนี้ถือเป็นการเช็คชื่อส.ส.ที่ยังจะอยู่กับพรรคพปชร ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า พรรคเรามีความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ ให้ดูเวลาประชาชนเลือกส.ส. ก็จะมีส.ส.เก่า ที่หายไป ส่วนหนึ่งหมุนเวียนกันไป ตามที่ประชาชนเลือกเข้ามา แต่เราต้องทำพรรคให้เข้มแข็ง เป็นที่รักของประชาชน ให้เขารู้สึกว่านอกจากเราจะดูแลแล้วยังต้องพัฒนา ต้องเสริมสร้างพัฒนาแรงงานอุตสาหกรรมไปสู่โลก โดยทำให้ประชาชนรากหญ้าแข็งแรง

เมื่อถามกรณีที่มีข่าวว่าพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะมาร่วมงานกับพรรค และอาจมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค นายสันติ กล่าวว่า เรื่องแคนดิเดต หรือใครจะมาอยู่กับพรรคถือเป็นสิ่งดี หากทุกคนมีความตั้งใจที่จะพัฒนา ลงไปดูแลช่วยเหลือประชาชนเพิ่ม ศักยภาพตำแหน่งงานไม่เฉพาะแค่แรงงานรากหญ้า แต่รวมไปถึงคนระดับกลางให้พัฒนาไปพร้อมกับ เพราะทุกกลุ่มจะส่งเสริมกันละกันให้เกิดการพัฒนา 

เมื่อถามย้ำว่าแนวโน้มที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะมาร่วมงานกับพรรคพปชร.นายสันติ กล่าวว่า พรรคเราเปิดกว้างให้คนที่มีความสามารถ และมีศักยภาพ มีความน่าเชื่อถือ อย่าว่าแต่พล.ต.อ.จักรทิพย์ แต่มีนักวิชาการ นักลงทุน ที่ยังไม่พร้อมลงเลือกตั้ง แต่ขอเข้ามาเป็นที่ปรึกษาเข้ามาเป็นแบคอัพให้เราจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมวันนี้มีการติวเข้มบรรยายภาพลักษณ์และการพัฒนาบุคลิกภาพ การวางตัวของผู้สมัคร และกฎหมายการเลือกตั้งหัวข้อ “ได้ใจชาวบ้านโดยไม่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง”

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มี ส.ส. ว่าที่ผู้สมัคร และกรรมการบริหารพรรคร่วมกิจกรรม รวมถึง ส.ส. ที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายพรรค อาทิ น.ส.พัชรรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ,นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ,นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันติ ส.ส.กทม,นายจักรพันธุ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. และ กลุ่ม ส.ส.ใต้ยังมาร่วมเช่น นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา และ ส.ส.กลุ่มปากน้ำ ที่มีรายงานว่าจะย้ายไปภูมิใจไทย ที่นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ยืนยันว่า ส.ส. สมุทรปราการยังคงอยู่ร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ 

นอกจากยังพบว่านายอันวาห์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีกระแสข่าวจะย้ายมาพรรคพลังประชารัฐก็มาปรากฏตัวที่งานสัมมนาครั้งนี้เช่นเดียวกัน ขณะที่ในช่วงบ่ายมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมกิจกรรมด้วย