"รังสิมา" ทำโพลพื้นที่ อยู่ หรือ ย้ายพรรค จะสอบได้

"รังสิมา" ทำโพลพื้นที่ อยู่ หรือ ย้ายพรรค จะสอบได้

"รังสิมา" ยอมรับห่วงเป็น ส.ส.สอบตก เตรียมทำโพล ถามประชาชน อยู่หรือย้ายพรรค จะได้รับเลือก บอกการเมืองในพื้นที่เปลี่ยนไป เชื่อจะซื้อเสียงมากขึ้น

           น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่มีข่าวว่า น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช เตรียมลาออกจาก พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ  ว่า วันนี้  (10 พฤศจิกายน) ได้นัดเจอกันเพื่อสอบถาม เนื่องจากไม่รู้เหตุผลที่ลาออก แต่ตนเชื่อว่าทุกคนที่ย้ายพรรคไป มีเหตุผลทุกคน เราไม่ว่ากัน ขอให้ได้กลับมาทุกคน  อย่างไรก็ดีกับประเด็นการย้ายพรรคนั้น ตนได้รับการติดต่อมาจากทุกพรรคการเมือง ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล  แต่การตัดสินใจต้องถามประชาชน เพราะการเมืองเปลี่ยนไป เช่น ตนเป็นพยาบาลมา 20 ปี คนไข้เยอะ และคนไข้ของเราก็เสียชีวิตไปทุกวัน ผ่านมา 4 ปี เด็กรุ่นใหม่ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ดูแต่โซเชียล ไม่ได้ดูความเป็นจริงว่าเราทำงานเป็นอย่างไร จึงทำให้ตนหวั่นไหว ประกอบกับตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี เงินจึงเข้ามามีปัจจัยสำคัญ จึงคิดว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า การซื้อเสียงจะรุนแรงมาก และเราเห็นแล้วว่าส.ส.แต่ละคน ก็มีการซื้อตัว เพื่อให้ได้มาซึ่งมือที่จะมายกเป็นรัฐบาล

         น.ส.รังสิมา กล่าวด้วยว่า เมื่อการเมืองเปลี่ยน ตนได้ถามประชาชนว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะเลือกตนเองหรือไม่ ทุกคนตอบว่าเลือก แต่ต้องทำการสำรวจความเห็นประชาชนในพื้นที่อีกครั้ง โดยจะทำอย่างละเอียดทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล โดยสอบถามว่าจะเลือกพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ไม่เลือกเพราะอะไร หากตนย้ายพรรคจะเลือกหรือไม่ ไม่เลือกเพราะอะไร ทั้งนี้ยอมรับว่าการเลือกตั้งรอบที่จะมาถึง เป็นครั้งแรกที่หวั่นไหวกลัวสอบตกที่สุดในบรรดาที่เลือกตั้งมา 6 ครั้ง เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา คะแนนของตนห่างคู่แข่งเพียง 4,000 คะแนน จากเดิมที่ทิ้งห่าง 4 หมื่นคะแนน อย่างไรก็ดีตนตอบไม่ได้ว่าจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ หรือ จะย้ายพรรค เพราะรอผลโพล ทั้งนี้ตนไม่มีปัญหากับพรรคประชาธิปัตย์

 

           "ถ้าสอบตกไม่เป็นไร ยอมรับสภาพ ประชาชนไม่เลือกก็เลิก บางคนถามว่าสอบตกจะไปทำอะไร ก็ตอบไปว่า ฉันก็ขายหอยของฉันสิคะ หอยฉันขายได้นะคะ เพราะได้เตรียมอาชีพไว้แล้ว” น.ส.รังสิมา กล่าว

         น.ส.รังสิมา กล่าวย้ำด้วยว่า ตนรอผลโพลออกมาก่อน หากผลโพลบอกให้ย้ายพรรค อยู่ไปจะแพ้ ตนรู้สึกเสียดาย เพราะอยู่มานาน แต่การเมืองเปลี่ยนไป ตนต้องการทำงานให้กับประเทศชาติ ต้องเอาตัวรอด

 

           "เลือกตั้งคราวที่แล้วเกือบไม่รอด ต้องเปลี่ยนป้ายหาเสียง เอารูปพยาบาลมาติด เพลงประจำพรรคก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นเพลงตัวเอง ต้องพูดเองทั้งหมด จนรอดมาได้ เอาง่ายๆครั้งนี้กลัวตก เพราะไม่มีเงินและไม่มีหัวคะแนน เดินหาเสียงเอง“น.ส.รังสิมา กล่าว.