ปชป.เลือดไหลไม่หยุด! “พิมพ์ภัทรา”ไขก๊อก จับตาซบรทสช. "แกนนำ" ยกคำพูด"ชวน"

ปชป.เลือดไหลไม่หยุด! “พิมพ์ภัทรา”ไขก๊อก จับตาซบรทสช.  "แกนนำ" ยกคำพูด"ชวน"

ปชป.เลือดไหลไม่หยุด! “พิมพ์ภัทรา” ส.ส.นครศรีธรรมราช ไขก๊อก จับตาซบรทสช. "แกนนำ" ยกคำพูด “ชวน” กระตุกส.ส.ย้ายพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว จากพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุดมีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุลส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าพบนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เพื่อแสดงความประสงค์ในการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้คาดว่าน.ส.พิมภัทรา จะย้ายไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ สอดคล้องกับกระแสข่าวกลุ่มส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่เตรียมย้ายพรรคก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่12พ.ย.นี้ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของน.ส.พิมภัทรารวมอยู่ด้วย

ด้านท่าทีแกนนำพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า ตนเพิ่งทราบจากข่าวโดยจากการสอบถามไปยังพรรคขณะนี้ยังไม่เห็นหนังสือลาออกของน.ส.พิมพ์ภัทรา เมื่อยังไม่เห็นหนังสือลาออกตนคงยังไม่สามารถพูดอะไรได้ เพราะเดี๋ยวจะเป็นการไปไล่เขา เมื่อเขาไปคุยกับเลขาฯ ก็คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเลขาฯที่ออกมาพูดเรื่องนี้ 

ยืนยันว่าเดิมทีพรรควางตัวน.ส.พิมพ์ภัทรา ในฐานะว่าที่ผู้สมัครนครศรีธรรมราชมาตั้งแต่ต้น ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ตนเจอน.ส.พิมพ์ภัทรา ที่พรรคเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงที่งานศพแม่ของตนก็ยังพูดคุยกันตามปกติ

ส่วนที่น.ส.พิมพ์ภัทรา จะย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ก็คงไม่ขอพูดอะไร เรื่องส.ส.ย้ายพรรคก็คงเป็นไปตามที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯในฐานะผู้ใหญ่พรรค ได้พูดถึงเรื่องนี้ไปก่อนหน้านี้แล้ว 

ด้านนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวจากข่าว แต่หากน.ส.พิมพ์ภัทราลาออกจริงก็เสียใจด้วย

ยืนยันว่าเดิมทีพรรคได้วางตัวน.ส.พิมพ์ภัทรา ในฐานะว่าที่ผู้สมัครมาโดยตลอดจึงไม่ทราบเหตุผลของการลาออกในครั้งนี้ 

ส่วนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.นครศรีธรรมราช ในวันที่12 พ.ย.นี้ทางพรรคก็คงจะมีการพิจารณาต่อไป

เช่นเดียวกับนายชัยชนะ เดชเดชโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการประชุมสภายังไม่ได้เจอหรือพูดคุยกับน.ส.พิมพ์ภัทรา ส่วนการเปิดตัว9ว่าที่ผู้สมัครส.ส.นครศรีธรรมราช ในวันที่12 พ.ยเดิมทีได้วางตัวน.ส.พิมพ์ภัทราไว้ด้วย แต่เมื่อเจ้าตัวแสดงเจตจำนงค์ลาออก ก็อาจจะต้องเหลือการเปิดตัวเพียงแค่8คน

ส่วนเขตของน.ส.พิมพ์ภัทรา หลังจากนี้พรรคจะมีการคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะผู้ใหญ่คนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์กรณีที่หลายพรรคการเมืองช่วงชิงพื้นที่ภาคใต้ในทำนองที่ว่า  ในฐานะเป็น ส.ส. ภาคใต้ มองว่าภาคใต้เป็นพื้นที่ที่ไม่มีการซื้อเสียง ไม่มีการใช้เงิน ส่วนตัวมาเป็น ส.ส. ได้ แม้แต่สลึงเดียวก็ไม่เคยใช้ แต่ว่าก็เหนื่อยตลอดชีวิต เพราะต้องรับใช้พี่น้องประชาชนตลอดชีวิต แต่ว่าขณะนี้เริ่มมีการใช้เงิน ยอมรับว่ามีผลกระทบ เพราะเศรษฐกิจของคนในพื้นที่ไม่ดีนัก ครั้งที่แล้วสมัยเลือกตั้งที่ พล.อ. ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี ภาคใต้มีความเปลี่ยนแปลง แต่ครั้งนี้เชื่อว่าก็คงต้องแย่งชิงกันใหม่

“คนที่ลงทุน ถ้าลงทุนที่อื่นแพง ลงทุนที่ภาคใต้ถูก เพราะมันไม่เคยมีการซื้อเสียงมาก่อน นี่คือสิ่งที่มันเปลี่ยนแปลงไป อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าเที่ยวที่แล้วกรณีของความเป็นห่วงใยต่อสถานการณ์ที่ต้องเลือกตั้ง พล.อ. ประยุทธ์ ก็ทำให้เปลี่ยนแปลงไป แต่ครั้งต่อไปก็คงจะแย่งกันใหม่”    

นายชวน ยอมรับว่ามีสมาชิกในพรรคหลายคนถูกพรรคการเมืองอื่นมาทาบทาม และมีแนวโน้มที่จะไปสูง จึงกล่าวเตือนว่า "คิดให้ดี"

ส่วนคนที่ออกไปแล้ว เคยชวนกลับมาหรือไม่ นายชวน ระบุว่า ไม่แน่ใจ แต่ได้เตือนทุกคนแล้ว