"ชวน-พรเพชร" นำข้าราชการรัฐสภา ลอยกระทง

"ชวน-พรเพชร" นำข้าราชการรัฐสภา ลอยกระทง

รัฐสภาจัดงานลอยกระทง สืบสานประเพณีไทย เชิญทูตเข้าร่วมชมบรรยากาศ ด้าน "อนุทิน" ร่วมวงลอยกระทงรัฐสภา อธิษฐานขอร่าง พ.ร.บ.กัญชากัญชงผ่านสภาฯ

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเลขาธิการสภาฯ และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้จัดงานลอยกระทง เพื่อสืบสานประเพณีไทย  ภายใต้ชื่องาน "รัฐสภาร่วมใจสืบสานประเพณีไทย สุขใจวันลอยกระทง" โดยภายในงานได้มีการจัดขบวนแห่กระทง, ประกวดกระทงจากสำนักต่างๆ และประกวดนางนพมาศ ประกอบกับมีเวทีแสดงดนตรีไทย และสากล โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ พร้อมด้วยข้าราชการของรัฐสภาเข้าร่วมงาน และตัวแทนทูต 24 ประเทศ สมาชิกรัฐสภา อาทิ  นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภา คนที่ 1 และนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นพ.ชลน่าน ศรีน่าน ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมงานด้วยการสวมชุดผ้าไทย สร้างบรรยายงานรื่นเริงตามประเพณีไทยตลอดทั้งงาน

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   เวลา 18.00 น. โดนนายชวน กล่าวเปิดงานว่า ขอขอบคุณสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้จัดกิจกรรมวันลอยกระทงที่รัฐสภาแห่งใหม่เป็นครั้งที่2 และแม้วันลอยกระทง เป็นช่วงเวลาสั้นๆแต่ด้วยความเชื่อโบราณ วันเพ็ญเดือน 12 เป็นการนำสิ่งที่ขุ่นข้องหมองใจออกไปกับสายน้ำ แต่อย่างน้อยก็เป็นช่วงสั้นๆที่ได้ลอยสิ่งที่ขุ่นข้องหมองใจออกไป ถ้าเป็นไปได้ก็อยากเอาปัญหาทั้งภายในประเทศและของโลกนี้ลอยออกไปด้วย

 

           จากนั้นนายชวนได้โชว์เป่าแซกโซโฟน โดยมีนายพรเพชร ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ยามเย็น ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ นายชวนได้เป่าแซกโซโฟนต่ออีกรวมทั้งหมด 6 เพลง รวมทั้งเพลงลอยกระทงและเมดเลย์รำวง

\"ชวน-พรเพชร\" นำข้าราชการรัฐสภา ลอยกระทง

         จากนั้น ทั้งนายชวน นายพรเพชร นายอนุทิน และทูตานุทูตได้ลอยกระทงร่วมกัน โดยนายอนุทินอธิษฐานว่า ขอให้ร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ... ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร และบ้านเมืองสงบสุข และขอให้ประชาชนแข็งแรง ร่ำรวย รักกัน  สำหรับงานวันนี้นายชวนได้โทรศัพท์เชิญตนมาร่วมลอยกระทง ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งในงานไม่ได้คุยอะไรกันเป็นพิเศษ มาลอยกระทงลงแม่น้ำเลย

\"ชวน-พรเพชร\" นำข้าราชการรัฐสภา ลอยกระทง

            ขณะที่ นพ.ชลน่าน อธิษฐานว่า ขอให้เคราะห์กรรมอะไรที่จะเกิดขึ้นกับพรรคเพื่อไทยลอยไปกับน้ำ