"อิทธิพล" แจง "บ้านใหญ่คุณปลื้ม" ไม่ย้ายหนี "พปชร."

"อิทธิพล" แจง "บ้านใหญ่คุณปลื้ม" ไม่ย้ายหนี "พปชร."

"อิทธิพล" ยืนยัน สถานะเดิม อยู่กับ "พปชร." ปัด "สนธยา" ย้ายพรรค ชี้ ไม่มีรายละเอียด เผย รมต. ทุกคนโฟกัส "เอเปค" จากนั้นการเมือง คงชัดเจนขึ้น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์กรณีบ้านใหญ่ชลบุรียังอยู่กับพลังประชารัฐหรือไม่ ว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลมุ่งเรื่องของการจัดงานก่อน ตนยังยืนยันสถานะเดิม ในส่วนของกระแสข่าวที่ว่านายสนธยา คุณปลื้ม จะย้ายพรรคนั้น ยังไม่มีรายละเอียด ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้บอกไปเมื่อวานนี้ว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล ตนคิดว่าการเมืองช่วงนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ในส่วนของสมาชิกพรรคที่เป็นรัฐมนตรีทุกคนมุ่งมั่นทำงานและโฟกัสเรื่องเอเปคเป็นหลัก หลังจากเอเปคทุกอย่างคงชัดเจนมากขึ้นทั้งในเรื่องพ.ร.ก.ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการวินิจฉัย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ย้ายพรรคนายอิทธิพลจะตามไปด้วยหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ในส่วนของครม.พรรคยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆงานที่รับมอบหมายก็รับผิดชอบกันเต็มที่ นายกฯบอกว่ายังไม่มีความชัดเจนหรือความคิดเห็นใดๆทั้งสิ้น พรรคร่วมทำงานกันอย่างแข็งแกร่ง ส่วนจะมีความเห็นส่วนตัวหรือเหตุการณ์ใดหลังจากนี้น่าจะเป็นเรื่องของอนาคต 

เมื่อถามว่า หลังเอเปคจะตัดสินใจในทันทีหรือไม่ นายอิทธิพล ระบุว่า ก็คงเป็นไปตามที่นายกฯได้แสดงท่าทีไว้ แต่ว่าเวลาที่เหมาะสมก็ต้องแล้วแต่นายกฯ ตอนนี้ในส่วนของการเมืองไม่มีการหารือในครม.

เมื่อถามอีกว่าในส่วนของกลุ่มชลบุรีหรือกลุ่มบ้านใหญ่ ได้มีการหารือหรือไม่ หากพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีหรือพล.อ.ประยุทธ์ ขยับจะรับมืออย่างไร นายอิทธิพล กล่าวว่ายังไม่มีการหารือ เนื่องจากการทำงานในส่วนของรัฐมนตรีและร่วมรัฐบาล การทำงานในฐานะเป็นกรรมการบริหารพรรค ในส่วนของกลุ่มการเมืองต่างๆไม่ได้มีการเคลื่อนไหวนัยยะพิเศษเพราะได้รับความชัดเจนในหลายเรื่องเกี่ยวกับการดำเนินงานวาระสภา การผ่านร่างกฎหมายสำคัญ กลุ่มการเมืองต่างๆไม่ได้หารือในเชิงของทิศทาง เนื่องจากทุกคนมุ่งมั่นทำงานในวาระที่มีอยู่ นโยบายสำคัญล่าสุด ที่พล.อ.ประวิตร ได้พูดไปแล้ว คือเรื่องของสวัสดิการ เศรษฐกิจ ปากท้อง และความปลอดภัยของสังคม

เมื่อถามว่าบ้านใหญ่และบ้านใหม่จะอยู่ร่วมกันได้หรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า ทำงานทางการเมืองเพื่อพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว ความชัดเจนคงต้องรอเวลาที่เหมาะสม ตอนนี้ทุกคนทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แกนนำ รัฐมนตรี ตามที่ได้รับมอบหมาย