“ประยุทธ์” เผย ขอโฟกัส “เอเปค” ก่อน ยังไม่คิดย้ายซบ “รวมไทยสร้างชาติ”

“ประยุทธ์” เผย ขอโฟกัส “เอเปค” ก่อน ยังไม่คิดย้ายซบ “รวมไทยสร้างชาติ”

“ประยุทธ์” สยบข่าว ถือฤกษ์ 21 พ.ย. ย้ายซบ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” แจง เรื่องการเมืองไม่มีความเห็น ขอโฟกัสประชุม “อาเซียนซัมมิท-เอเปค” ก่อน วอน ทุกภาคส่วน ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ฟุ้ง ไทยเนื้อหอมต่างชาติอยากมาลงทุน

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ว่า ตนเตรียมร่วมประชุมอาเซียนซัมมิท ที่กัมพูชา ระหว่างวันที่ 10-13 พ.ย.นี้ จากนั้นก็ต้องเตรียมการต่อในเรื่องการประชุมเอเปค ซึ่งจะมีผู้นำประเทศทยอยเข้ามา ช่วงก่อน 18-19 พ.ย.นี้ ขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน อะไรที่จะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยในช่วงนี้ก็ขอแรงด้วย การนำเสนอข่าวต่างๆ ก็อย่าให้มีผลกระทบซึ่งกันและกัน ตนถือว่าการประชุมทั้ง 2 การประชุมนี้มีความสำคัญทุกคนทราบดีว่าวันนี้ทุกภูมิภาค ทุกประเทศ โดยเฉพาะประเทศมหาอำนาจให้ความสำคัญกับอาเซียนอยางที่สุดในขณะนี้ เพราะฉะนั้น จะทำอย่างไรให้การประชุมเกิดขึ้นอย่างเรียบร้อยปลอดภัย มีความคืบหน้า หลายประเทศก็ต้องการมาลงทุนในอาเซียน ประเทศไทยก็เป็นเป้าหมายหลักสำคัญ

นายกฯ กล่าวว่า ขอให้ทุกคนคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น หากเราทำให้การประชุมมีปัญหาขอร้องไปยังกลุ่มต่างๆ ด้วย ขอให้ประชาชนช่วยกันเฝ้าระวังด้วยแล้วกัน 

“เรื่องการเมืองผมก็ยังไม่มีความคิดเห็นอะไรทั้งสิ้น เป็นเรื่องของสื่อของข่าวที่ออกมาทั้งหมด ผมขอให้ความสำคัญกับการประชุมของผมก่อน ประเทศชาติผม ให้ความสำคัญกับตรงนี้มากกว่า” พล.อ.ประยุททธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมที่จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมกับบุคคลระดับวีไอพี ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมเอเปค ในวันที่ 21 พ.ย.นี้