“สนธิรัตน์”ลุยอุบลฯชู 4 ภารกิจ”แก้ปัญหาน้ำ-แก้หนี้–ดันราคาข้าว-คุมค่าไฟ”

“สนธิรัตน์”ลุยอุบลฯชู 4 ภารกิจ”แก้ปัญหาน้ำ-แก้หนี้–ดันราคาข้าว-คุมค่าไฟ”

“สนธิรัตน์”บอกชาวอุบลฯ 4 พันธกิจหลักพรรคสร้างอนาคตไทย ตั้งกระทรวงน้ำ แก้หนี้สิน ดันราคาข้าว-มันสำปะหลัง และ ดูแลค่าไฟไม่ให้แพง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรงวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โพสท์เฟซบุ๊ค ถึงการลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ของพรรคสร้างอนาคตไทย ที่นำโดยดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคต ว่า “ เราจะตั้งกระทรวงน้ำ แก้หนี้ ดันราคาข้าว-มันสำปะหลังและดูแลไม่ให้ค่าไฟแพง”

นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ได้บอกกับพี่น้องชาวอุบลไว้ 4 ข้อความตั้งใจของพวกเราพรรคสร้างอนาคตไทย

วันนี้เป็นวันดีเป็นวันที่ อ.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มาพบปะกับพี่น้องชาวอีสานที่อุบลฯเป็นที่แรก และพรรคเราก็มากันแบบทีมใหญ่พร้อมหน้าพร้อมตาครับ

เรามาที่นี่พร้อมความตั้งใจที่จะมาบอกกล่าวทุกคนว่า เราจะทำในสิ่งเหล่านี้เพื่อทำให้ทุกคนมีความกินดีอยู่ดีเพิ่มขึ้น อย่างแรก เราจะตั้งกระทรวงน้ำ เพื่อแก้ปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วม จะทำให้ปัญหาหน้าแล้งน้ำไม่มีทำมาหากินไม่ได้ พอน้ำมีก็ท่วม

อย่างที่ 2 แก้หนี้สิน ด้วยแนวทางการพักหนี้ และกองทุนสร้างอนาคตไทย อย่างที่ 3 แก้ปัญหาราคาข้าว ราคามันสำปะหลังตกต่ำ ด้วยนโยบาย ปุ๋ยคนละครึ่ง และ อย่างที่ 4 เรื่องค่าไฟ การบริหารจัดการที่ดีที่ต้นทุน จะทำให้ราคาไม่แพงเกินไปได้ครับ

"ผมขอย้ำว่า เพราะวันนี้ปัญหาของพี่น้องมีมาก เราจึงเข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหา สร้างอนาคตที่ดีสำหรับลูกหลานของเรา เรามาร่วมคิดร่วมสร้างไปด้วยกันนะครับ"