“สมคิด”ประกาศพัฒนาบ้านเกิด”เยาวราช”ขึ้นศูนย์กลางเศรษฐกิจ

“สมคิด”ประกาศพัฒนาบ้านเกิด”เยาวราช”ขึ้นศูนย์กลางเศรษฐกิจ

“สมคิด” ประธานสร้างอนาคตไทย กลับถิ่นเก่า ชี้ความยากจนไม่ใช่อุปสรรค ประกาศสร้างโอกาสเท่าเทียมให้ประชาชนทุกกลุ่มในเยาวราช ผลักดันขึ้นเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่เติบโตยั่งยืน

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา  ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊คสาวนตัว กล่าวถึงกิจกรรม “คิด-ถึง-บ้าน” ณ เยาวราชบ้านเกิด ดร.สมคิด 1 พ.ย. 65”

“สมคิด”ประกาศพัฒนาบ้านเกิด”เยาวราช”ขึ้นศูนย์กลางเศรษฐกิจ

ดร.สมคิด ระบุว่า  #เยาวราช เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิต ผมอาศัยอยู่ที่ตรอกเล็กๆ ในย่านนี้มาตั้งแต่เกิด วิ่งเล่นและเติบโตที่นี่ ชีวิตผมก็ไม่ต่างจากลูกหลานคนจีนทั่วไป พ่อแม่มีเพียงเสื่อผืนหมอนใบมาจากเมืองจีน ตั้งรกรากทำมาค้าขายที่นี่ ทำให้ผมหวนนึกถึงสมัยก่อนที่ผมและพี่น้องทั้ง 10 คนต้องนอนเรียงแออัดกันในห้องเล็กๆ 

เพราะความจนทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องดิ้นรน ซึ่งที่เยาวราชทำให้ผมได้รู้จักการค้าขายและเรียนรู้ว่า “ความยากจน” ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค หากเราขยัน อดทน ใฝ่รู้ แถมทำให้ได้เปรียบ เพราะผมได้สัมผัสความยากจนมากับตัวเอง 

“สมคิด”ประกาศพัฒนาบ้านเกิด”เยาวราช”ขึ้นศูนย์กลางเศรษฐกิจ เมื่อผมได้รับโอกาสที่ดีและประสบความสำเร็จในชีวิต ผมก็ไม่เคยลืมรากเหง้าของตัวเอง วันนี้ผมกลับมาที่จุดเริ่มต้นของชีวิตอีกครั้ง ผมและพรรคสร้างอนาคตไทยมีความตั้งใจอยากสร้างโอกาสที่เท่าเทียมกันให้กับลูกหลาน และคนที่ทำมาหากินในย่านเยาวราช 

ทั้งคนดั้งเดิมที่มีฝีมือ มีความรู้ความสามารถ มีความภาคภูมิใจในอาชีพตัวเอง รวมไปถึงผู้ประกอบธุรกิจ และกลุ่มแรงงานที่เป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเยาวราช เพื่อผลักดันเยาวราชให้เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

“สมคิด”ประกาศพัฒนาบ้านเกิด”เยาวราช”ขึ้นศูนย์กลางเศรษฐกิจ “สมคิด”ประกาศพัฒนาบ้านเกิด”เยาวราช”ขึ้นศูนย์กลางเศรษฐกิจ