"ประวิตร" เผย ใช้งบ กสทช. เจ้าเดียว ซื้อลิขสิทธิ์ "ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก"

"ประวิตร" เผย ใช้งบ กสทช. เจ้าเดียว ซื้อลิขสิทธิ์ "ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก"

"ประวิตร" เผย เป็นหน้าที่ ต้องทำให้ได้ ถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022 ชี้ กสทช. ควักกระเป๋าเจ้าเดียว สมศักดิ์ ยัน ค่าลิขสิทธิ์ไม่ถึงพันล้าน ยิ่งช้ายิ่งได้ราคาถูก เป็นของขวัญปีใหญ่ ปชช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี กระแสข่าวที่รัฐบาลจะให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ว่า เป็นหน้าที่ของตนที่จะต้องทำให้ได้ ก็อยากให้ดูกันทุกคน ส่วนรายละเอียดว่าจะถ่ายทอดสดช่องใดนั้น ยังไม่ทราบ รอให้ได้ลิขสิทธิ์ก่อน 

เมื่อถามว่า งบประมานในการซื้อลิขสิทธิ์เป็นของกสทช.หน่วยงานเดียวใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นของ กสทช. หน่วยงานเดียว และเป็นงบที่ทำเพื่อประชาชน

ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ทุนในการดำเนินการครั้งนี้ไม่ถึงพันล้านตามที่เป็นข่าว ก่อนหน้านี้ตนได้ชี้แจงในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปแล้วว่า ถ้ายิ่งดำเนินการช้าก็จะยิ่งถูก เพียงแต่เราอาจจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ และอาจทำให้เกิดการเสียหน้า และตอนนี้ไม่ถือว่าช้าเกินไป ก็ถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน และตอนนี้ราคาเริ่มลงแล้ว ถ้าทำสัญญาช้าก็จะยิ่งถูก เพราะเขาก็กลัวทางเราไม่เอา