คดีรวยผิดปกติ “ผกก.โจ้” พุ่ง 1.3 พันล้าน-รถหรูเพียบ รอส่งอัยการฟ้องศาล

คดีรวยผิดปกติ “ผกก.โจ้” พุ่ง 1.3 พันล้าน-รถหรูเพียบ รอส่งอัยการฟ้องศาล

คดีรวยผิดปกติ “อดีตผู้กำกับโจ้” มูลค่าทรัพย์สินพุ่ง 1,300 ล้านบาท มีรถหรูหลายรายการ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างเตรียมสำนวนพร้อมความเห็นส่งไป อสส.ฟ้องศาลคดีทุจริตฯ อายัดตกเป็นของแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2565 สำนักข่าวอิศรา รายงานอ้างแหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถึงกรณีคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรืออดีตผู้กำกับโจ้ คดีร่ำรวยผิดปกติ ว่า ทรัพย์สินที่ถูกตรวจสอบพบขณะนี้มีตัวเลขทางการอยู่ที่กว่า 1,300 ล้านบาท โดยจากการไต่สวนพบว่าเป็นการได้มาโดยไม่สมควร จากการใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่จริง ซึ่งในจำนวนนี้มีรถหรูรวมอยู่ด้วยหลายรายการ มีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก

แหล่งข่าว ระบุอีกว่า ขณะนี้ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างเตรียมส่งรายงานสำนวนการไต่สวนคดีนี้ พร้อมเอกสาร พยานหลักฐาน รวมทั้งความเห็นไปยังอัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ซึ่งมีเขตอำนาจพิจารณาพิพากษาคดี ขอให้ศาลสั่งให้ทรัพย์สินที่ร่ำรวยผิดปกติ ตกเป็นของแผ่นดิน เมื่อ อสส.ยื่นคำร้องให้ทรัพย์สินตกของแผ่นดินเป็นทางการแล้ว จะมีการเปิดแถลงข่าวเรื่องนี้ต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

ขณะที่นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด พ.ต.อ.ธิติสรรค์ คดีร่ำรวยผิดปกติจริง โดยทรัพย์สินที่ถูกตรวจสอบพบมีจำนวนกว่า 1,300 ล้านบาท แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้ เนื่องจากต้องรอขั้นตอนในส่วนของอัยการให้เรียบร้อยก่อน