"อนุชา" มั่นใจ ไม่ "ยุบสภา" ก่อนสิ้นปี ชี้ "พปชร." ชู "ประยุทธ์" แคนดิเดตนายกฯ

"อนุชา" มั่นใจ ไม่ "ยุบสภา" ก่อนสิ้นปี ชี้ "พปชร." ชู "ประยุทธ์" แคนดิเดตนายกฯ

"อนุชา" เมิน กระแส "ยุบสภา" แจง เท่าที่ฟัง "นายกฯ" ยืนยันทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ ปชช. ต่อไป มั่นใจ ไม่มีก่อนสิ้นปี ย้ำ สามมิตร ไม่ย้ายไปไหน พร้อมชู "ประยุทธ์" แคนดิเดตนายกฯ ของ พปชร. ระบุ ไม่รู้มีชื่อ ประวิตร ด้วยหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึง กระแสข่าวการยุบสภาที่ออกมาก่อนการประชุมเอเปค จะกระทบภาพลักษณ์ประเทศหรือไม่ว่า ไม่มีอะไร เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง 

เมื่อถามว่า เรื่องการยุบสภามีโอกาสเกิดขึ้นได้ตามกระแสข่าวหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่ายืนยันว่าไม่มี ตนไม่มีข้อสงสัยหรือข้อระแวงเกี่ยวกับการยุบสภาแม้แต่น้อย และเท่าที่ฟังจากนายกรัฐมนตรี มา นายกฯ ก็ยืนยันว่าจะทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป 

เมื่อถามว่า มั่นใจจะไม่มีการยุบสภาก่อนสิ้นปีใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่ามั่นใจ

เมื่อถามว่า ปลายปีจะมีมาตรการอะไรออกมาเป็นพิเศษหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า คงต้องรอทางรัฐบาลอีกที 

เมื่อถามอีกว่า นโยบายใหม่ของพรรคพลังประชารัฐจะออกมาในช่วงใดอีก นายอนุชา กล่าวว่าทีมงานและผู้บริหารของพรรคกำลังดำเนินการอยู่อย่างเต็มที่ ตนคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร 

เมื่อถามถึงท่าทีกลุ่มสามมิตรจะไม่มีการย้ายไปพรรคอื่นใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรจะไม่ย้ายไปไหน 

นายอนุชา กล่าวว่า ในเรื่องเงินบริจาคเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกพรรคและไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าที่มาของเงินเป็นอย่างไรแต่การรับบริจาค ต้องดำเนินการตามกฎเกณฑ์และกฎหมายทุก อย่างตรงนี้ไม่มีอะไรหนักใจ 

เมื่อถามว่า หากพรรคพลังประชารัฐมีอุบัติเหตุทางการเมือง นายอนุชา มีพรรคการเมืองสำรองหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ตนเชื่อว่าจะไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองใดๆ และขณะนี้ยังไม่มี สิ่งบ่งชี้ที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองเรื่องเงินบริจาคนั้นตนมองว่าไกลมาก 

เมื่อถามว่า แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ยังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ใช่หรือไม่นาย อนุชา กล่าวว่า ยังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ ส่วนพรรคจะส่งแคนดิเดตกี่รายชื่อนั้นตนไม่ทราบ และไม่ทราบว่าจะมีชื่อพล.อ.ประวิตร หรือไม่

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ไปเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองอื่นจะส่งผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า คงต้องว่ากันไป แต่ตนยังไม่เห็นอะไรเช่นนั้นยังไม่มีสิ่งบ่งชี้อะไรออกมา 

เมื่อถามว่า จากผลงาน 4 ปีของพรรคพลังประชารัฐในช่วงที่เป็นรัฐบาลทำให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้ส.ส.มากกว่าเดิมหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ถ้าบอกว่าเรามั่นใจ ในความเป็นพรรคการเมืองที่ร่วมกันดำเนินการมาก็มั่นใจ ว่าเราจะได้คะแนนนิยมเพิ่มมากขึ้นเพราะยังเหลือเวลาอยู่ ไม่ใช่เหลือเวลาอยู่แค่นี้แล้วจบกัน