"นายกฯ"นำถกสภากลาโหม เตรียมพร้อมการข่าว-เป็นเจ้าภาพเอเปค

"นายกฯ"นำถกสภากลาโหม เตรียมพร้อมการข่าว-เป็นเจ้าภาพเอเปค

‘นายกฯ’นำถกสภากลาโหม ‘ผบ.เหล่าทัพ’ชุดใหม่ ร่วมประชุมนัดแรก รับการข่าวภายในประเทศ -การข่าวโลก เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพเอเปค ขณะที่สตช. รายงานแก้ปัญหายาเสพติด-อาวุธปืน

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม  ครั้งที่ 10/2565 โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการเหล่าทัพที่ได้รับการตำแหน่งใหม่เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงเป็นนัดแรก ประกอบด้วย พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)  พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อ.สนิทชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นต้น

โดยในการประชุม มีวาระสำคัญ ดังนี้ ที่ประชุมรับทราบการบรรยายสรุปด้านการข่าว  ด้านสถานการณ์โลกสถานการณ์ในภูมิภาคและ สถานการณ์ ด้านความมั่นคงภายในประเทศ รวมถึงสถานการณ์ความมั่นคงทางทะเล  

ขณะเดียวกันที่ประชุมสภากลาโหมจะรับทราบ นโยบายเร่งด่วนของรมว.กลาโหมปี 2566 ตลอดจนการสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคในส่วนของกระทรวงกลาโหม

นอกจากนี้ จะมีการรายงานผลการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม

นอกจากนี้ ที่ประชุมรับทราบรายงานการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายปี 2565 และผลการเบิกจ่ายเงินกันไว้เบิกเหลื่อมปี 2564  ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะมีการรายงานมาตรการเร่งด่วนในการแก้ปัญหายาเสพติดและอาวุธปืนของตำรวจ