"กรวีร์" จี้ "รบ." เร่งเยียวยาน้ำท่วม-จัดพิเศษให้ พื้นที่ทุ่งรับน้ำ

"กรวีร์" จี้ "รบ." เร่งเยียวยาน้ำท่วม-จัดพิเศษให้ พื้นที่ทุ่งรับน้ำ

"กรวีร์"หนุนเยียวยาคนพื้นที่น้ำท่วม เสนอจัดพิเศษให้พื้นที่เป็นทุ่งรับน้ำ พร้อมแนะ "มท." คลอดแผนเยียวยา โดยใช้แนวทางเดิมมาพิจารณา จ่อหารือ ภท. เสนอแนวทางคลายทุกข์คนน้ำท่วมเข้าสภาฯ

        นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยหาแนวทางเยียวยาประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม ครัวเรือนละ 5,000 บาท ว่า กรณีดังกล่าวตนมองว่ารัฐบาลต้องดำเนินการให้รวดเร็ว เพราะในหลายพื้นที่น้ำท่วมเริ่มลดระดับและคลี่คลายแล้ว ดังนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนของการซ่อมแซมบ้าน ซึ่งต้องยอมรับว่าในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ชาวบ้านไม่มีเงิน นอกจากนั้นในพื้นที่ที่ถูกเลือกให้เป็นทุ่งรับน้ำควรได้รับการพิจารณาช่วยเหลือเป็นพิเศษเพราะเป็นพื้นที่ผันน้ำที่ทำให้น้ำไม่ท่วมเมือง ส่วนกรณีที่ ครม. ยังอยู่ในการพิจารณาหลักเกณฑ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมนั้น ตนมองว่ากระทรวงมหาดไทยควรเร่งพิจารณาโดยนำแนวทางการช่วยเหลือผู้ประภัยในที่ปีที่ผ่านมาพิจารณา

“ตลอด4ปีของรัฐบาล พบว่ามีเหตุการณ์น้ำท่วม ดังนั้นในหน่วงานมีข้อมูลและแนวทางการไว้แล้ว อีกทั้งในพื้นที่ จังหวัดต่างๆ มีข้อมูลของผู้ประสบภัย พื้นที่ประสบภัยแล้ว โดยเฉพาะ ปภ. ที่มีข้อมูล ดังนั้นควรนำแนวทางนั้นมาพิจารณาโดยไม่ชักช้า” นายกรวีร์ กล่าว

      เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยมีแนวทางนำประเด็นน้ำท่วมเสนอญัตติต่อสภาช่วงเปิดสมัยประชุมหรือไม่ นายกรวีร์ กล่าวว่าขณะนี้พรรคภูมิใจไทยไม่มีการประชุม แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ฐานะหัวหน้าพรรคภุมิใจไทยได้ลงพื้นที่และมองว่าขณะนี้อยู่ในช่วงปิดสมัยประชุมจึงไม่มีเวทีให้ส.ส.สะท้อนปัญหา แต่หากสภาเปิดสมัยแล้ว เชื่อว่าจะหารือในพรรคเพื่อนำเรื่องเข้าสภาฯ เพราะส.ส.ของพรรคหลายพื้นที่เป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาและประชาชนเดือดร้อน