"ภท." จี้ "รัฐบาล" ชี้ให้ชัด ร่างพ.ร.บ.กัญชากัญชง

"ภท." จี้ "รัฐบาล" ชี้ให้ชัด ร่างพ.ร.บ.กัญชากัญชง

"กรวีร์" มองร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ ไม่ควรถูกดึง สภาฯ เร่งพิจารณาเพื่อมีช่องกำกับกัญชา พร้อมจี้ "รัฐบาล" ชี้ให้ชัดจะเอาอย่างไร

          นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  กล่าวถึงการเปิดประชุมสภาฯ ซึ่งมีวาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ... ที่กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแล้วเสร็จ ว่า พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้หารือว่าจะเลื่อนร่างกฎหมายดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาเป็นลำดับต้นๆ เมื่อเปิดสมัยประชุมสภาฯ หรือไม่ แต่พรรคมีท่าทีที่ชัดเจนว่าไม่ควรให้ร่างกฎหมายดังกล่าวค้างคา หรือถูกดึงเรื่องไว้ เนื่องจากไม่เกิดประโยชน์ อีกทั้งในภาวะที่สังคมเป็นห่วงต่อการควบคุมกัญชาในสุญญากา ดังนั้นสภาน ควรพิจารณาให้เร็วที่สุด

          เมื่อถามถึงกระแสข่าวจากคณะรัฐมนตรีให้คว่ำร่างกฎหมายกัญชา กัญชง รวมถึง ร่างกฎหมายสุราก้าวหน้า ในวาระสาม นายกรวีร์ กล่าวว่า ทางวิป ทางพรรคร่วมรัฐบาลต้องคุยกันให้ชัดว่าจะเอาอย่างไร ทั้งนี้ร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ถือเป็นกฎหมายของรัฐบาล เนื่องจากรัฐบาลบรรจุให้เป็นนโยบายของรัฐบาล ขณะที่การพิจารณาวาระแรกนั้นสภาฯ ล้วนเห็นด้วย แต่เมื่อเข้าสู่วาระสอง และวาระสามจะไม่สนับสนุนต้องคุยกันให้ชัดเจน

          เมื่อถามว่าหากกระแสรัฐบาลมาทางคว่ำร่าง จะมีปัญหากับการทำงานร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายกรวีร์ กล่าวว่า “ผมถึงบอกว่าควรทำให้ชัดเจนว่าจะเอาอย่างไร เพื่อให้เราวางแนวทางที่จะทำต่อไปหลังจากนั้น"