"อรรถวิชช์" เผย "ชพก." ชูนโยบายพลิกโครงสร้างศก. สู้เลือกตั้ง

"อรรถวิชช์" เผย "ชพก." ชูนโยบายพลิกโครงสร้างศก. สู้เลือกตั้ง

"อรรถวิชช์" เผยทิศทางดี คนรุ่นใหญ่-คนรุ่นใหม่ หารือวางกรอบนโยบายสู้ศึกเลือกตั้ง เคาะนโยบายพลิกโครงสร้างศก. จ่อเปิดรายละเอียดปลายปีนี้


         นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี  แกนนำพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม แกนนำพรรคได้ประชุมถึงการกำหนดนโยบายเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง ทั้งนี้เป็นการหารือร่วมกันครั้งแรก ระหว่างนักการเมืองรุ่นใหญ่จากพรรคชาติพัฒนาเดิม และนักการเมืองรุ่นใหม่ จากพรรคกล้า ซึ่งในการพูดคุยดังกล่าวเป็นไปในทิศทางที่ดี เบื้องต้นนโยบายที่จะใช้หาเสียงประเด็นหลักคือ โครงการพลิกฟื้นโครงสร้างเศรษฐกิจ ที่ทำได้จริง ทั้งทางด้านพลังงาน การเข้าถึงแหล่งเงินเทุน ซึ่งเป็นนโยบายใหม่ที่ไม่ซ้ำกับพรรคการเมืองใด ทั้งนี้ในรายละเอียดของนโยบายนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำ ซึ่งต้องมีรายละเอียดเกี่ยวกับแหล่งที่มาของเงินทุนที่จะดำเนินการ และต้องแจ้งต่อกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยการแถลงนโยบายดังกล่าวอย่างเป็นทางการคาดว่าจะเป็นช่วงปลายปี2565


         นายอรรถวิชช์ กล่าวด้วยว่า ขณะที่การวางยุทธศาสตร์ด้านพื้นที่และวางตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น ในพื้นที่จ.นครราชสีมาและ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีทีมของนายเทวัญ ลิปตพัลล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรค และนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา ดูแล ส่วนพื้นที่กทม. และพื้นที่ภาคใต้ในจังหวัดที่เป็นพื้นที่ท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี, สงขลา , นครศรีธรรมราช, ชุมพร และพัทลุง จะเป็นทีมของนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรคชาติพัฒนากล้าและตนเป็นผู้ดูแล ทั้งนี้การวางตัวผู้สมัครนั้นไม่มีความทับซ้อนกันระหว่างพรรคชาติพัฒนาเดิม กับพรรคกล้าเดิม.