"พปชร." จ่อตัดท่อน้ำเลี้ยง "ส.ส." แปรพักตร์ เตรียมย้าย หลังชัดเจนรับ 2ทาง

"พปชร." จ่อตัดท่อน้ำเลี้ยง "ส.ส." แปรพักตร์ เตรียมย้าย หลังชัดเจนรับ 2ทาง

"พปชร." จ่อตัดท่อน้ำเลี้ยง "ส.ส." ที่จะย้ายพรรค หลังชัดเจน บางคนรับการดูแล 2 ทาง เดินหน้าลุยหาคนลงสมัคร สู้เลือกตั้ง รอบหน้าแทนแล้ว

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งถึงความเคลื่อนไหวภายในพรรค หลังจากส.ส.หลายคนมีท่าทีเตรียมจะย้ายออกไปลงสมัครรับเลือกตั้งสมัยหน้ากับพรรคการเมืองอื่น

โดยแกนนำพรรคบางคนเตรียมที่จะหารือนอกรอบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เพื่อเสนอให้หยุดการดูแล ส.ส.เหล่านี้ โดยเฉพาะ ส.ส.ที่ไปเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการหรือไปร่วมกิจกรรมกับพรรคการเมืองอื่นมาสักระยะหนึ่งแล้วรวมถึงคนที่จะย้ายออกจากพรรคแน่นอน โดยเฉพาะกลุ่ม ส.ส.พปชร.หลายคนที่ไปร่วมงานวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งค่อนข้างชัดเจนว่าจะย้ายไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย 

ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ให้การดูแล ส.ส.พปชร. อย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนการทำพื้นที่มาตลอด ชนิดไม่น้อยหน้าพรรคอื่น แม้ส.ส.บางคน จะมีกระแสข่าวย้ายออกจากพรรคมาตลอดก็ตาม แต่พล.อ.ประวิตร ก็ยังให้การดูแลอยู่เหมือนเดิม

\"พปชร.\" จ่อตัดท่อน้ำเลี้ยง \"ส.ส.\" แปรพักตร์ เตรียมย้าย หลังชัดเจนรับ 2ทาง

รายงานข่าวแจ้งว่า แกนนำ พปชร.บางส่วน เห็นไปในทิศทางเดียวกันกับฝ่ายเสธ.ของพล.อ.ประวิตร ว่า ขณะนี้ ส.ส.กลุ่มหนึ่งที่จะย้ายออก ได้รับการดูแลสองทาง ทั้งจากพปชร. และพรรคที่จะย้ายไปอยู่ ดังนั้น คนที่ชัดเจนว่าจะไม่อยู่กับ พปชร.แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องดูแลอีกต่อไปและควรหันมาให้ความสำคัญกับคนที่ยังอยู่กับพรรคแทน 

 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ในพื้นที่ที่ ส.ส.พปชร. ที่จะย้ายออกไปนั้น ขณะนี้

มีผู้แสดงเจตจำนงค์จะขอลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคแทนแล้วจำนวนมาก เพราะมองว่าแม้กระแสจะไม่ดี แต่ พปชร.เป็นพรรคขนาดใหญ่ มีปัจจัยและทรัพยากรพร้อมที่จะสู้กับพรรคการเมืองขนาดใหญ่ด้วยกัน และมีโอกาสชนะมากกว่าลงในนามพรรคขนาดเล็ก นอกจากนั้น บางจังหวัดแม้ต้องเสีย ส.ส.คนเดิมไป แต่นักการเมืองท้องถิ่นที่เป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ชนะเลือกตั้งในการเลือกตั้งปี 62 ยังอยู่กับพรรค สามารถสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.คนใหม่ได้ 

อย่างไรก็ตาม พรรคการเมืองใหญ่ในซีกฝ่ายค้านกำลังมีปัญหาเรื่องการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส. คนที่ผิดหวังไม่ได้รับเลือกจากพรรคให้ลงสมัคร ก็หันมาสมัครในนาม พปชร. แทน และในพื้นที่ภาคใต้ ที่ไม่ค่อยมี ส.ส.พปชร.ย้ายออก ปรากฏว่าขณะนี้เป็นภาคที่มีผู้ประสงค์ขอลงสมัครรับเลือกตั้งในนาม พปชร.มากที่สุด