"ประวิตร" โว "บัตรคนจน" คือความสำเร็จ "พปชร." เสียงตอบรับล้นหลาม

"ประวิตร" โว "บัตรคนจน" คือความสำเร็จ "พปชร." เสียงตอบรับล้นหลาม

"ประวิตร" โว "พปชร." เดินหน้านโยบาย "สวัสดิการประชารัฐ" เป็นความสำเร็จ ปชช. ตอบรับ เผย เปิดลงทะเบียน บัตรคนจน รอบใหม่ พร้อมสายต่อให้ทุกคนเข้าถึงสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐาน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร. ) เปิดเผยถึงนโยบาย 3 พันธกิจหลักของพรรคพลังประชารัฐ ที่ประกอบด้วย 

1.สวัสดิการประชารัฐ ขจัดความเหลื่อมล้ำ

2.เศรษฐกิจประชารัฐ สร้างความสามารถและโอกาสที่เท่าเทียม 

และ 3.สังคมประชารัฐ สงบสุข เข้มแข็ง แบ่งปัน   

โดยการดำเนินการในส่วนของ สวัสดิการประชารัฐ เป็นหนึ่งในเสาหลัก และนโยบายที่พรรคผลักดันให้เกิดขึ้นในรัฐบาลปัจจุบัน นับเป็นความสำเร็จ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนช่วงนี้ อยู่ระหว่างการเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประชาชนให้ความสนใจ มีการลงทะเบียนจำนวนมาก เพราะเป็นแนวทางที่ประชาชนได้ประโยชน์สามารถเข้าถึงสวัสดิการของรัฐ ได้รับการดูแล ทั้งในด้านคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น การดูแลเบี้ยยังชีพของผู้สูงวัย ตลอดจนผู้มีรายได้น้อย หรือกลุ่มเปราะบาง

\"ประวิตร\" โว \"บัตรคนจน\" คือความสำเร็จ \"พปชร.\" เสียงตอบรับล้นหลาม

สำหรับการขับเคลื่อน และสานต่อ นโยบายสวัสดิการประชารัฐ พลังประชารัฐเล็งเห็นความสำคัญ ที่ต้องการให้ประชาชนได้รับสวัสดิการที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นหลักประกันในการดำเนินชีวิต สามารถเข้าถึงอย่างเท่าเทียม มองว่าเป็นนโยบายที่ตอบสนองคนไทยทุกคน นับแต่วันแรกที่มีลมหายใจ จนถึงวันสุดท้ายของลมหายใจ จึงเป็นที่มาของแนวคิด จากครรภ์มารดาสู่เชิงตะกอน สวัสดิการประชารัฐ  

ทั้งนี้ได้แบ่งการดูแลสวัสดิประชารัฐตาม ช่วงวัย ดังนี้ 

1. ช่วงอยู่ในครรภ์ จนถึง 6 ปี ต้องเติบโตอย่างมีคุณภาพ   โภชนาการครบถ้วน พัฒนาการตามวัย

2. อายุ 7-18 ปี       :  การศึกษามีคุณภาพอย่างเท่าเทียม เพิ่มทางเลือกทางการศึกษาให้เหมาะสมกับโลกที่เปลี่ยนไป

3. อายุ 18-40 ปี      :   สวัสดิการคุ้มครองแรงงานในและ นอกระบบ ฝึกอบรมเพิ่มทักษะ รองรับอุตสาหกรรมแห่งอนาคต  

4. อายุ 40-60 ปี      :  ดูแลสวัสดิการเสริมด้านสุขภาพ ครอบคลุมประชาชนทุกคน

5. อายุ 60 ปีขึ้นไป  :  เบี้ยยังชีพ บ้านพัก และสวัสดิการผู้สูงอายุ

  อย่างไรก็ตาม เป้าหมายต่อไปที่จะผลักดันการใช้สวัสดิการประชารัฐ ให้เกิดประสิทธิภาพพรรคพลังประชารัฐไม่ได้เน้นเพียงกลุ่มเปราะบางเท่านั้น แต่ต้องการให้ประชาชนทุกคนได้เข้าถึงสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐาน สนับสนุนให้เกิดฐานข้อมูลขนาดใหญ่หรือ บิ๊กดาต้าด้านสวัสดิการ เพื่อออกแบบสวัสดิการสำหรับคนต่างกลุ่ม ต่างวัย ได้อย่างครอบคลุม และถูกฝาถูกตัวผ่านบัตรประชาชน 

“เป้าหมายสำคัญ คือ ลดความเหลื่อมล้ำอย่างยั่งยืน และสร้างความเท่าเทียมให้กับพี่น้องประชาชนคนไทย เพราะพรรคพลังประชารัฐห่วงใยและพร้อมดูแลพี่น้องประชาชนอย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม ทุกคน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” พล.อ.ประวิตร กล่าว