"ธรรมนัส" ตัดบท ซบ "พท." หลัง ลูกพรรคเศรษฐกิจไทย จ้อเตรียมย้าย

"ธรรมนัส" ตัดบท ซบ "พท." หลัง ลูกพรรคเศรษฐกิจไทย จ้อเตรียมย้าย

"ธรรมนัส" แจง ลูกพรรคเศรษฐกิจไทย จ้อ จ่อซบ "พท." แค่ปรับทุกข์บอกเล่ากับนักข่าวที่สนิท ยัน ยังทำกิจกรรมต่อ ไม่ยุบพรรค ชี้ จะไปไหนจะถกกันอีกครั้ง โยน สื่อคาดเดาไปเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดพะเยาพรรคเศรษฐกิจไทย โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คส่วนตัวชี้แจงว่า จากกรณีที่ นายพรชัย อินทร์สุขส.ส.พิจิตร เขต 1 พรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ว่าส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย จะไปเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย รอแค่ขั้นตอนเอกสารนั้น ตนได้สอบถามจาก ส.ส.พรชัย แล้ว ได้รับทราบข้อเท็จจริงว่า ไม่ได้เป็นการให้สัมภาษณ์ แต่เป็นการนั่งพูดคุยกับนักข่าวที่สนิทสนมกัน ปรับทุกข์ บอกเล่าเรื่องราวอนาคตทางการเมืองให้ฟังว่าจะเอาอย่างไร คงเป็นเพราะว่ามีการวิเคราะห์ว่า ส.ส.พรชัย จะไปอยู่พรรคเพื่อไทย ได้อย่างไร เพราะไปทับซ้อนกับคนของพรรคเพื่อไทยที่มีการเปิดตัวไปแล้ว ซึ่งส.ส.พรชัยเลยเล่าเพื่อให้นักข่าวฟัง ไม่ได้เป็นการให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด 

ประเด็นต่อมาคือ อนาคตของพรรคเศรษฐกิจไทย ก็ยังคงทำกิจกรรมทางการเมืองต่อไป เพราะเราไม่ได้มีการยุบพรรค เพียงแต่ส.ส.ที่เป็นกรรมการบริหารสิ้นสภาพเนื่องจากตนเองซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคได้ลาออกเท่านั้นเอง แล้วเราก็ตั้งหัวหน้า เลขา และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มาดำเนินกิจกรรมตามนโยบายของพรรคเศรษฐกิจไทย ตามกฎหมายพรรคการเมืองตามปกติ 

“ในวันที่มีการประชุมที่พะเยา ผมได้กราบเรียนพี่น้องสื่อมวลชนว่า นี่เป็นขั้นตอนแรกของสมาชิกพรรคที่การลาออกจากกรรมการบริหารพรรค จากนี้ต่อไป ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทยทั้งหมด จะตัดสินใจอนาคตทางการเมืองอย่างไร เรายังไม่ได้คิด เพราะยังมีเวลาอีกพอประมาณหากใกล้ๆวันหรือสถานการณ์ทางการเมืองเปลี่ยนแปลงไป เราจะมีการประชุมกันเพื่อหารือและลงมติกันว่าเราจะเลือกอนาคตทางการเมืองของเราอย่างไร ที่สำคัญคือเราไม่เคยระบุว่าเราจะอยู่ไหน และเราจะไปไหน มีเพียงการคาดเดาของสื่อมวลชนเท่านั้น จึงเรียนข้อเท็จจริงให้พี่น้องสื่อมวลชนได้ทราบตามนี้”