"สมคิด" ไม่ฟันธงรวมพรรคกับ "สุดารัตน์" ระบุให้กรรมการบริหารพรรคตัดสินใจ

"สมคิด" ไม่ฟันธงรวมพรรคกับ "สุดารัตน์"  ระบุให้กรรมการบริหารพรรคตัดสินใจ

“สมคิด” แทงกั๊กรวมพรรค สอท.กับ “สุดารัตน์” หรือไม่ ชี้ให้กรรมการบริหารพรรคคุยกันเอง ชี้สุดารัตน์เป็นสหายทางการเมือง เหมือนน้องสาว ระบุ หากรวมพรรคจริงเพื่อทำงานส่วนรวม ไม่ใช่รวมให้ได้ ส.ส.มากแล้วไปต่อรองทางการเมือง

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กล่าวถึงการควบรวมพรรค กับพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ เป็นหัวหน้าพรรค ว่าเรื่องนี้จะรวมพรรคหรือไม่ต้องให้กรรมการบริหารพรรคไปหารือกันเอง

“ผมกับคุณหญิงสุดารัตน์ รู้จักกันมานานเป็นสหายทางการเมือง และผมก็มองว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นเหมือนน้องสาวคนหนึ่ง” นายสมคิด กล่าว 

สำหรับการควบรวม 2 พรรค นายสมคิด ระบุว่า หากการรวมกันแล้วจะสร้างประโยชน์ มีพลังในการทำงานให้ส่วนรวม ก็จะดีกว่ามาสร้างความแตกแยกกัน หากรวมแล้วก็ไม่ใช่รวมเพื่อหวังจะได้ ส.ส. เยอะแล้ว จะไปต่อรองให้ได้ตำแหน่ง

ส่วนใครจะเป็นหัวหน้า ใครจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยังเร็วไป ที่จะพูดตอนนี้ เพราะขณะนี้กฎหมายลูก หรือ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อหารด้วย 100 แทนสูตรหาร 500 อยู่ในระหว่างการรอคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์