“บุรีรัมย์แลนด์” ขยายฐาน-รุก กทม. ดึงเด็ก “3 ป.”ซบ ภท.ปักธงเมืองหลวง

“บุรีรัมย์แลนด์” ขยายฐาน-รุก กทม. ดึงเด็ก “3 ป.”ซบ ภท.ปักธงเมืองหลวง

น่าสนใจว่า ภูมิใจไทย ที่เดิมมีฐานที่มั่นในแถบเซาะกราวหรืออีสานใต้ติดชายแดนเขมร ตอนนี้ดูเหมือนกำลังแต่งองค์ทรงเครื่องให้รูปหล่อทันสมัย หมายจะให้เข้าตาคนกรุง

สถานการณ์ในปัจจุบันของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ต่างจากผึ้งที่กำลังจะแตกรัง เมื่อส.ส.หลายคนต่างดิ้นรนหาบ้านใหม่กันเป็นแถว บางคนปิดดีลได้เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่บางคนกำลังลุ้นใจจดใจจ่อรอให้อะไรๆ ลงตัว

ส.ส.กทม. พลังประชารัฐ เองก็อยู่ในข่ายเตรียมย้ายรัง เช่นส.ส.หญิง บางคนก็เหมือนจะตกลงกับพรรคประชาธิปัตย์ได้แล้ว สำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ทางพรรคภูมิใจไทยเอง ก็ดูจะหมายตาสนามเมืองหลวงเช่นเดียวกัน หลังเป็นที่รับรู้กันว่า พรรคนี้ได้ “เสี่ยบี” พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่เคยเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพลังประชารัฐ ไปร่วมทัพด้วย

“เสี่ยบี” จากอดีตขุนพลข้างกายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่เจออุบัติเหตุทางการเมืองจากคดีชุมนุมสมัยกปปส. จนกระเด็นตกเก้าอี้รัฐมนตรี ทำเจ้าตัวผิดหวังอย่างหนัก และเลือกเก็บตัวเงียบไปนาน

จนล่าสุดมีความเคลื่อนไหว ว่าจะมาสวมเสื้อภูมิใจไทย ขยายฐาการเมืองในกทม. ประกอบกับท่าทีของ ส.ส.พลังประชารัฐ 4 คน ได้แก่ ตู่ จักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. (บางพลัด) โอม กษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.กทม. (ลาดพร้าว) ประสิทธ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม. (สะพานสูง) ส้ม พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. (ปทุมวัน) ที่จ่อย้ายมาร่วมงานกับภูมิใจไทย

ทั้งหมดล้วนเป็นคนที่ พุทธิพงษ์ ดึงตัวมาลง ส.ส.ในสีเสื้อพลังประชารัฐ เมื่อการเลือกตั้ง ปี 62 ทั้งสิ้น แต่ละคนมีฐานในพื้นที่ เป็นส.ก. มาก่อน โดยเฉพาะ จักรพันธ์ ที่ถือเป็นคู่บุญกับพุทธิพงษ์มายาวนาน เคยอยู่ประชาธิปัตย์ด้วยกันมาก่อน หลังทั้งคู่สอบตกในการเลือกตั้งสมัยพรรคไทยรักไทย ฟีเวอร์ จากนั้น จักรพันธ์ จึงได้ตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. ในยุคอภิรักษ์ โกษะโยธิน โดยมีพุทธิพงษ์ เป็นรองผู้ว่าฯ

อีกทั้ง จักรพันธ์ เองก็ยังเคยเป็นผอ.เลือกตั้ง ให้กับพุทธิพงษ์ สมัยลงส.ส.กทม.ให้ประชาธิปัตย์จนเสี่ยบี ชนะได้เป็นส.ส.อีกด้วย ส่วน โอม กษิดิ์เดช เองก็เคยเป็น ส.ก.มาก่อน เช่นเดียวกับ บังประสิทธิ์ ซึ่งเป็นลูกชายของ ประเสริฐ มะหะหมัด อดีตจุฬาราชมนตรี และยังเป็นอดีตกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร อีกด้วย

ในส่วนของ ส้ม พัชรินทร์ ตอนก่อนเลือกตั้งปี 62 ต้องถือว่าโนเนมที่สุด เรียกว่าไม่เคยมีประสบการณ์ทางการเมืองมาก่อน คอยติดสอยห้อยตามเป็นทีมงานเสี่ยบี ในสมัยเป็นโฆษกรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เข้าออกทำเนียบรัฐบาล เป็นประจำ

โชคดีที่มีทีมงานของ พุทธิพงษ์ ช่วย ส้ม พัชรินทร์ ทำพื้นที่ บวกกับกระแสเลือกความสงบจบที่ลุงตู่ เข้าขั้นปัง จนเธอได้เป็นส.ส. เหมือนกับอีกหลายคนในพลังประชารัฐ แต่มาวันนี้ ส.ส.หญิงคนนี้ ไม่ธรรมดา สามารถยกระดับอัพเวลไปอีกขั้น เมื่อสามารถเข้าถึงผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในและนอกพรรค จนถูกจับตาว่า กระแสข่าวที่ว่าเธอจะไปอยู่กับภูมิใจไทย อาจไม่ใช่การชักชวนของเสี่ยบีเสียแล้ว ท่ามกลางเสียงลือสนั่นว่าเป็นเพราะได้ป๋าดันนั่นเอง

ถึงแม้ภูมิใจไทย มีแววจะได้ตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่พอจะมีฐานคะแนนอยู่หลายคน แต่แค่นั้นจะเพียงพอหรือไม่ ท่ามกลางการแข่งขันในสนามเมืองหลวง ที่ต้องอาศัยองค์ประกอบต่างๆ ที่ค่อนข้างซับซ้อน โดยเฉพาะเรื่องกระแส ดังนั้น จะมีอะไรไปสู้กับพรรคอื่นหรือมีความมั่นใจอิทธิฤทธิ์ของกัญชาจะพาลอยลำจนปักธงได้สำเร็จ

จึงเป็นความน่าสนใจว่า ภูมิใจไทย ที่เดิมมีฐานที่มั่นในแถบเซาะกราวหรืออีสานใต้ติดชายแดนเขมร ตอนนี้ดูเหมือนกำลังแต่งองค์ทรงเครื่องให้รูปหล่อทันสมัย หมายจะให้เข้าตาคนกรุงนั่นเอง